FANDOM

Gate of deadly sins

  • 7 จอมปีศาจผู้ยิ่งใหญ่ (ญี่ปุ่น: 七大魔王 - Nanadaimaou) ในอดีตทั้งเจ็ดเคยทำลายโลกดิจิตอลมาแล้วแต่ถูกผนึกไว้ที่ประตูแห่งมหาบาป กล่าวถึงโลกแห่งความจริง The Seven Deadly Sins ตัวแทนแห่งมหาบาปของมนุษย์ที่ถูกบันทึกไว้ในคัมภีร์ของคริสต์ศาสนา เป็นการกระทำที่จะทำให้ไม่สามารถไปสู่สุขติหรือสวรรค์ได้

ประวัติ Edit

ปรากฏตัว Edit

ดิจิมอนเทมเมอร์Edit

ดิจิมอนฟรอนเทียร์
  • ลูเซมอน ฟอลดาว์นโหมด ในตอนที่ 48-50 เป็นดิจิมอนที่ถูกกักขังไว้ภายใน Dark area แต่ออกมาได้เพราะไม่มีดิจิโค๊ดแล้วบนโลกติจิตอล เป็นดิจิมอนตัวสุดท้ายที่เจอในดิจิมอน ฟรอนเทียร์  เป็นดิจิมอนที่แข็งแกร่งมาก เมื่อถูกพวกทาคูยะกินดาต้าไปก็ได้กลายเป็น  ลูเซมอน  ซาตานโหมด ที่แบกรับบาปทั้ง 7 ไว้ ทำให้เหนือกว่าดิจิมอนทั้งปวง (แต่เทียบกับดิจิมอน 7 จอมปีศาจผู้ยิ่งใหญรวมกันไม่ได้เลย) แต่ก็ต้องภายแพ้ให้กับพวกทาคูยะในร่างของ ซูซาโนโอมอน ไปในที่สุด

ดิจิมอนเซฟเวอร์ส Edit

Sgdl savers

ภาพเงาของกลุ่ม 7 ปีศาจผู้ยิ่งใหญ่

ดิจิมอนเซฟเวอร์ส อนาเธอร์มิชชั่น Edit

ดิจิมอนครอสวอร์ส Edit

  • ดิจิมอนจอมมารที่ปรากฏตัวมีอยู่ 4 ตัวด้วยกัน
  • 1.ลิเวียมอน เป็นดิจิแม็มโมรี่ที่ถูกเก็บไว้ในวิหารใต้น้ำ (ในตัวของเวลมอน)  
  • 2.ลีลิธมอน ดิจิมอน 1 ใน 3 ขุนพลแห่งกองทัพบากุระ
  • 3.ลูเจมอน,ลูเจมอน ฟอลดาวน์โหมด และ ลูเจมอน ซาตานโหมด ดิจิมอนซาตานครึ่งเทพที่เป็นทหารของ ลีลิธมอน แล้วแอบใช้พลังแห่งความืดในแฮพเวลแลนจนกลายเป็ย ลูเจมอน ซาตานโหมด
  • 4.เบลเซบุมอน ดิจิมอนร่างที่แท้จริงของ บาอัลมอน ซึ่งได้พลังของเทพธิดาที่เคารพ จนกลายเป็นนักรบแห่งเทพธิดาอย่างแท้จริง หรือ เขานี้แหละคือเทพธิดาที่กลับชาติมาเกิด

สมาชิก Edit

ประกอบด้วยดิจิมอน 7 ตัว เช่นเดียวกับปีศาจในคัมภีร์ หากเรียงตามคริสต์ศาสนาจะได้ลำดับของสมาชิกดังนี้

  1. ลูเจมอน ฟอลดาวน์โหมด
  2. บาร์บามอน
  3. ลิลิธมอน
  4. ลิเวียมอน
  5. เบลเซบุมอน
  6. เบลเฟมอน เรจมอนโหมด
  7. เดมอน

ลูเจมอน ฟอลดาวน์โหมด Edit

Lucemon Chaos Mode b
ความทนงนี้แหละคือพลังที่ยิ่งใหญ่
ชื่อไทย ลูเจมอน ฟอลดาวน์โหมด
ชื่อญี่ปุ่น ルーチェモン:フォールダウンモード
(Lucemon Falldown Mode )
ระดับ สมบูรณ์
ชนิด ไวรัส
สายพันธุ์ จอมปีศาจ
ตราบาปประจำตัว 11296882 m
ระบบสุริยะ ดวงอาทิตย์
สีประจำตัว สีแดง
ปีศาจ ลูซิเฟอร์
ตัวแทนบาป ความหยิ่งผยอง

ดิจิมอนฟรอนเทียร์ Edit

  • ลูเจมอน ฟอลดาวน์โหมด ในการปรากฏตัวครั้งแรกในดิจิมอนฟรอนเทียร์ หลังจากแปลงร่างจากลูเจมอนร่างเต็มวัยแล้ว ลูเจมอนนั้นจะมีนิสัยทนงตัวมาก ซึ่งมีความคิดที่จะออกไปยังโลกมนุษย์ที่จะปกครองโลกแห่งความแบบนรกบนดิน แน่นอนว่าลูเจมอนสามารถทำได้ จนวันที่เขาจะเกือบได้หนีออกจาดิจิตอลเวิร์ลที่ไม่มีแผนดินและดวงจันทร์ทั้ง 3 ซึ่งทุกอย่างอยู่ในสภาพว่างเปล่า ลูเจมอนจึงดาวโหลดทางเข้าออกของโลกมนุษย์และดิจิตอล แต่ก็ถูกขัดขวางโดย 10 นักรบ จนได้

ดิจิมอนเซฟเวอร์ Edit

  • ลูเจมอน ฟอลดาวน์โหมด ได้ถูกกล่าวขึ้นเพียงแค่ในนามของ 7 จอมปีศาจผู้ยิ่งใหญ่ ที่อยู่ในกลุ่มเดียวกับ เบลเฟมอน

ดิจิมอนครอสวอร์สEdit

  • ลูเจมอน ฟอลดาวน์โหมด ในการปรากฏตัวครั้งแรกเป็นดิจิมอนที่อยู่ภายใต้การปกครองของ ลีลิธมอน ที่ปลอมตัวโดยการทำให้ร่างของตนอยู่ในร่างเต็มวัย และดูเหมือนทูตสวรรค์ธรรมดาที่ได้เตะตา แต่เมื่อลูเจมอนเข้าแผนก็ลีลิธมอน ทำให้เขาได้เผยร่างที่แท้จริงออกมาต่อหน้าพวกไทกิ แน่นอนว่าลูเจมอนตัวนี้ก็มีความทนงตัวเกินไป เพราะหลังจากแพ้พวกไทกิเลยคิดว่าจะยึดพลังแห่งความมืดมาใช้ประโยชน์ แต่กลับทำให้กลายเป็น ลูเจมอน ซาตานโหมด และอลาวาตจนเฮเวนโซน เกือบจะล้มสลายไป

ลีเวียมอน Edit

Leviamon
ทะเลเอ๋ย จงทำลายสิ่งมีชีวิตความโอ้อวดซะ
ชื่อไทย ลีเวียมอน
ชื่อญี่ปุ่น リヴァイアモン
(Leviamon)
ระดับ สุดยอด
ชนิด ไวรัส
สายพันธุ์ จอมปีศาจ
ตราบาปประจำตัว 11020740 m
ระบบสุริยะ ดาวพุธ
สีประจำตัว สีน้ำเงิน
ปีศาจ ลีเวียธาน
ตัวแทนบาป ความริษยา

ดิจิมอนเซฟเวอร์Edit

  • ลีเวียมอน ได้ถูกกล่าวขึ้นเพียงแค่ในนามของ 7 จอมปีศาจผู้ยิ่งใหญ่ ที่อยู่ในกลุ่มเดียวกับ เบลเฟมอน

ดิจิมอนครอสวอร์สEdit

  • ลีเวียมอน ปรากฏตัวเป็น 1 ในตำนานดิจิมอนนักรบที่ช่วยดิจิตอลเวิร์ลให้พ้นจากการล้มสลายและกลายเป็นดิจิเมมโมรี่ ที่เก็บอยู่ในท้องของ คิงโฮเอมอน และตกไปอยู่ในครอบครองของไทกิ

เดมอน Edit

Demon
แขนซ้ายของข้า ยังเต็มไปด้วยความโกรธอยู่
ชื่อไทย เดมอน
ชื่อญี่ปุ่น デーモン
(Demon)
ระดับ สุดยอด
ชนิด ไวรัส
สายพันธุ์ จอมปีศาจ
ตราบาปประจำตัว 11039559 m
ระบบสุริยะ ดาวพฤหัส
สีประจำตัว สีส้ม
ปีศาจ ซาตาน
ตัวแทนบาป ความโกรธ

ดิจิมอนแอดเวนเจอร์ V-Tamer 01Edit

  • เดมอน เป็นผู้นำของเหล่าดิจิมอนผู้ชั่วร้าย เขาคิดจะพยายามยึดครองโลกดิจิตอลและโลกมนุษย์ เดมอนจะอยู่ในปราสาทตลอดเวลาไม่เคยออกไปปรากฏตัวให้เห็นจนกระทั้ง เนโอ ได้ให้อาคาดีมอน กินเดมอนเข้าไปเป็นการเพิ่มพลังของมัน จนเมื่อมันควบคุมตัวเองไม่ได้เพราะการตัดสินใจของเนโอ ทำให้เดมอนเข้าสิงร่างและกลายเป็นจอมมารที่เหนือกว่า แต่สุดท้ายก็ถูก ไทจิและซีโร่มารุกำจัดลงได้

ดิจิมอนแอดเวนเจอร์ 02Edit

  • เดมอน ปรากฏตัวในฐานะผู้เฝ้าประตูมิติของโลกทั้งหมด และมันปรากฏตัวขึ้นเพื่อมมารับ อิจิโจจิ เคน ทีมีพลังปีศจหลงเหลืออยู่ ในมีการระบุแน่ชัดว่าจะเอาอิจิโจจิ เคน ไปทำอะไร แต่ที่แน่ๆว่าเดมอนอาจจะต้องการพลังในตัวเคนไปเป็นทายาทปีศาจที่จะสร้างเป็นจอมมารขึ้นมาก็ได้

ดิจิมอนเซฟเวอร์Edit

  • เดมอน ได้ถูกกล่าวขึ้นเพียงแค่ในนามของ 7 จอมปีศาจผู้ยิ่งใหญ่ ที่อยู่ในกลุ่มเดียวกับ เบลเฟมอน

เบลเฟมอน เรนจ์โหมด Edit

Belphemon rage
เบลเฟมอน เรนจ์โหมด
ชื่อไทย เบลเฟมอน เรนจ์โหมด
ชื่อญี่ปุ่น ベルフェモンレイジモード
(Belphemon Rage Mode)
ระดับ สุดยอด
ชนิด ไวรัส
สายพันธุ์ จอมปีศาจ
ตราบาปประจำตัว 11026261 m
ระบบสุริยะ ดาวอังคาร
สีประจำตัว สีคราม
ปีศาจ เบลเฟกอร์
ตัวแทนบาป ความเกียจคร้าน

ดิจิมอนเซฟเวอร์Edit

  • เบลเฟมอน ได้ถูกกล่าวถึงในเรื่องราวที่เป็น 1 ในจอมมารที่กักขังไว้ในโบราณสถานแห่งนึงในโลกดิจิตอล และถูกค้นพบโดยคุราตะ และถูกเลี้ยงในหลอดแก้งทดลองขนาดใหญ่เพื่อรอวัันตื่น แต่เมื่อวันที่คุราตะได้ถูกยกย่องเป็นวีรบุรษ

บาร์บามอน Edit

Barbamon
บาร์บามอน
ชื่อไทย บาร์บามอน
ชื่อญี่ปุ่น バルバモン
(Barbamon)
ระดับ สุดยอด
ชนิด ไวรัส
สายพันธุ์ จอมปีศาจ
ตราบาปประจำตัว 11025071 m
ระบบสุริยะ ดาวเสาร์
สีประจำตัว สีม่วง
ปีศาจ แมมมอน
ตัวแทนบาป ความโลบ

เบลเซบูมอน Edit

Beelzebumon

Bandai

เบลเซพมอน
ชื่อไทย เบลเซพมอน
ชื่อญี่ปุ่น ベルゼブモン
(Beelzebumon)
ระดับ สุดยอด
ชนิด ไวรัส
สายพันธุ์ จอมปีศาจ
ตราบาปประจำตัว 11039559 m
ระบบสุริยะ ดาวศุกร์
สีประจำตัว สีเหลือง
ปีศาจ เบลซีบัพ
ตัวแทนบาป ความตะกละ

ลิลิธมอน Edit

Lilithmon

Bandai

ลิลิธมอน
ชื่อไทย ลิลิธมอน
ชื่อญี่ปุ่น リリスモン
(Lilithmon)
ระดับ สุดยอด
ชนิด ไวรัส
สายพันธุ์ จอมปีศาจ
ตราบาปประจำตัว 11024166 m
ระบบสุริยะ ดวงจันทร์
สีประจำตัว สีเขียว
ปีศาจ แอสโมดิอูส
ตัวแทนบาป ความมัวเมาในความรัก

สมาชิกระดับที่เหนือกว่า Edit

โอกุโดมอน Edit

เกิดจากการรวมร่างของสมาชิกทั้ง 7 อย่างน้อย 2 ตัวขึ้นไป

ลูเจมอน ซาตานโหมด Edit

มีตำนานระบุว่าลูซิเฟอร์อาจปรากฎตัวในรูปของมังกร ซึ่งเป็นที่มาของซาตานโหมด ลูเจมอน ซาตานโหมดได้แบกรับตราบาปทั้ง 7 ของมนุษย์เอาไว้

อ้างอิง Edit