ข้อมูล[]

ข้อมูลเฉพาะ[]

  • ไรซ์เกรย์มอน เป็นดิจิมอนเกรย์มอนร่างสมบูรณ์รูปแบบใหม่ในร่างไซบอร์ก มีปืนใหญ่กระบอกมะหึมาที่เคลือบด้วย Chrome Digizoid เป็นโลหะแบบทนความร้อนได้และชุดเกราะที่มีปีก มีไว้สำหรับบินเหนืออากาศได้โดยเป็นไอพ้นชนิดพิเศษที่สามารถบินได้เหมือนจรวด ท่าไม้ตาย: การโจมตีระดับรุนแรง "Trident Revolver" เป็นการโจมตีโดยการปล่อยลูกไฟต่อเนื่อง 3 ลูกใส่ศัตรู และการโจมตีระดับสุดยอด "Rising Destroyer" คือการโจมตีเลเซอร์ต่อเนื่องใส่ศัตรูแบบรุนแรง

ท่าไม้ตาย[]

ชื่อท่าไม้ตาย Kanji/Kana ชื่ออังกฤษ อธิบาย
Trident Revolver.png Trident Revolver トライデントリボルバー เป็นลูกไฟในกล่องแม็กน่ำ ยิงต่อเนื่อง 3 ลูกในเวลาเดียวกัน (ปืนของไรซ์เกรย์มอนสามารถยิงได้ปกติอยู่แล้ว ท่าไม้ตายจะยิงต่อเนื่อง แต่ถ้าโดนครบ 3 ครั้งดาเมจจะเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่า)
Rising Destroyer.png Rising Destroyer ライジングデストロイヤー เป็นการปล่อยลำแสงจากปีกและเกราะอก สามารถกระจายไปในทิศทางตรงเป็นเลเซอร์ลูกไฟ เป็นท่าอันติฯ ของไรซ์เกรย์มอน
Solid Strike.png Barrel Smash バレルスマッシュ เปลี่ยนการโจมตีปกติด้วยการตีด้วยกระบอกปืนที่เคลือบด้วยโครเมียม ดิจิคลอย
Barrel Smash.png Barrel Blow バレルブロー โจมตีด้วยการเอากระบอกปืนชนศัตรู
Barrel Smash.png Heavy Barrel ヘビーバレル ใช้ปากกระบอกปืนที่จะตีศัตรูที่มีทั้งหมดอาจจะดีที่สุด
Def Down.png Crack Bullet ยิงกระสุนเจาะเกราะ ลดเกราะกายาภาพ (การ์ด) ของศัตรู
Solid Strike.png Solid Strike ソリッドストライク เป็นการฟาดกระบอกปืนที่มือขวาตีใส่ศัตรู ทำให้การ์ดของศัตรูลดลง

ร่างวิวัฒนาการ[]

ร่างก่อน[]

ร่างต่อไป[]

Appearances[]

อนิเมชั่น[]

ดิจิมอนเซฟเวอร์[]

  • มาซารุ แพ้ การูดรามอน ที่กำลังอาลาวาดอยู่ ก็เลยรู้สึกผิดที่เขาไม่มีความแข็งแกร่งก็เลยได้ตั้งใจจะปกป้องใครซักคนจนได้ ดิจิโซล แบบใหม่ จีโอเกรย์มอน แปลงร่างเป็น ไรซ์เกรย์มอน ชนะ การูดรามอนและทำให้กลายเป็น ดิจิทามะ เหมือนเดิม
TridentRevolverLarge.jpg
Trident Revolver of Risegreymon.jpg
Dds-ep25-03-01.jpg

มังงะ[]

ดิจิมอน เน็ก[]

ไรซ์เกรย์มอนของทาซึโนะ ซูรูกิ

  • เป็นดิจิมอนของ ซูรูกิ โดยการพัฒนาการใหม่หลังจากถูก ยาตาการามอน ดูดเข้าไป ดาร์กแอเรีย กับ ซูรูกิ ได้ให้ จีโอเกรย์มอน เป็น ไรซ์เกรย์มอน กลับมาจาก ดาร์กแอเรีย จนการต่อสู้ของ ทั้ง 2 สูสีมากจนซูรูกิเขาไปในจิตใจของ ชุน รู้ว่าชุนเคยถูกรังแกและเสียดิจิมอนไปครั้งยัง ประถมต้น และถูก บาร์บามอน ครอบงำจิตใจ มีดิจิโคลสีดำ อยู่ในหัว และหลังจากนั้นก็ทำลายได้ เพราะ ยาตาการามอน ยอมฟังที่ ไรซ์เกรย์มอนพูดแต่โดยดี

เกม[]

ดิจิมอนเซฟเวอร์ส อนาเธอร์มิชชั่น[]

ดิจิมอนสตอรี่[]

ดิจิมอน Sunburst[]

  • RiseGreymon(mini).gifไรซ์เกรย์มอนอยู่ในทีมของ คอน (Kon) และหลังชนะแบทเทอร์รอบสุดท้าย ก็คืนร่างเป็น อากูมอน แต่จะเป็น ไรซ์เกรย์มอน อีกครั้งต้องมี LV.35 และต้องมี ค่าประสบการณ์ Dragon's Roar 2500 และ Metal Empire 2500 ต่อจากนั้น ถ้าจะแปลงร่างเป็น ไชน์เกรย์มอน ต้อง LV.54 ค่าการโจมตีต้องมากกว่า 270 และ ค่าประสบการณ์ Virus Busters 13000

ดิจิมอน RPG[]

ดิจิมอนมาสเตอร์ออนไลย์[]

ดิจิมอนแชมเปี้ยนชิพ[]

ดิจิมอนสตอรี่ ลอสท์อีโวลูชั่น[]

ดิจิมอนสตอรี่ ซูเปอร์ครอสวอร์ส[]

ดิจิมอนเวิลด์ ลีย์:Digitize[]

ดิจิมอนครูเซค[]

ดิจิมอนคอลแล็กชั่น[]

ดิจิมอนเวิลด์ ลีย์:Digitize Decode[]

ดิจิมอนฟรอทรู[]

ดิจิมอนสตอรี่: Cyber Sleuth[]

การ์ด[]

Hyper Colosseum[]

  • Re-28

Card Game Alpha/Battle Terminal[]

  • Dα-092
  • Dα-220
  • Dα-310
  • Da-391
  • Dm02-063
  • Dm-047
  • Dm-047-3
  • Dm-105
  • Dm-105-5
  • Dm-148
  • Dm-148-6
  • Sp-005
  • Sp-009
  • Sp-012

Digimon Jintrix[]

  • Djt-2-015

ภาพArtwork[]

Bandi

Bandai

Bandi (ดิจิมอนมาสเตอร์)

Toei

Bandai (ดิจิมอนคอลเลคชั่น)

Bandai (ดิจิมอนครูเซค)

เกมส์[]

ดิจิมอนสตอรี่

ดิจิมอนคอลเล็คชั่น

เบ็ดเตล็ด[]

090 RiseGreymon1.png
090 RiseGreymon1scratches.png
091 RiseGreymon2.png
091 RiseGreymon2b.png
092 RiseGreymon3.png
093 RiseGreymon4.png

ข้อมูลเพิ่มเติม[]