FANDOM

ข้อมูล Edit

ข้อมูลเฉพาะ Edit

  • โอเมกามอน เป็นดิจิมอนอัศวินศักดิ์สิทธิ์ เกิดจากการรวมตัวกันของสายพันธุ์อย่าง วอร์เกรย์มอน และ เมทัลการูรูมอน เนื่องจากเจตจำนงอันทรงพลังของทุกคนที่ปรารถนาดีและเป็นหนึ่งใน "รอยัลไนท์" ในฐานะที่เป็นดิจิมอนที่รวมคุณสมบัติพิเศษของทั้งสองร่าง มันเป็นนักรบหลายประเภทที่สามารถแสดงความสามารถเหล่านั้นได้อย่างเต็มที่ในทุกสถานการณ์ มันติดตั้งดาบและโล่ไว้ที่แขนซ้ายรูปแบบวอร์เกรย์มอนและปืนใหญ่ขีปนาวุธบนแขนขวาที่เป็นรูปแบบของเมทัลการูรูมอน ผ้าคลุมที่ด้านหลังของมันจะถูกปรับใช้โดยอัตโนมัติเมื่อหลบการโจมตีของคู่ต่อสู้หรือเมื่อมันกำลังบิน ท่าไม้ตาย: คือการเยือกแข็งของฝ่ายตรงข้ามด้วยอนุภาพที่เยือกเย็นและเด็ดขาดซึ่งจะยิงจากปืนใหญ่รูปแบบ เมทัลการูรูมอน (Garuru Cannon) นอกจากนี้แขนซ้ายของมันยังมีใบมีดอยู่ยงคงกระพัน "Grey Sword"

ท่าไม้ตาย Edit

ชื่อท่าไม้ตาย Kanji/Kana ชื่ออังกฤษ อธิบาย
Grey-Sword Grey Sword グレイソード Transcendent Sword เป็นการชักดาบจากหัวของวอร์เกรย์มอนและมีรูปสลักลายอยู่นิดหน่อย โจมตีโดยการฟันแบบธรรมดา
Buster-At Garuru Cannon ガルルキャノン Supreme Cannon เป็นการชักบัสเตอร์จากปากของเมทัลการูรูมอนและยิงบัสเตอร์น้ำแข็งใส่ศัตรูโดยตรง
Sowd-At Ultimate Uppercut アルティメットアッパーカット -
Sonic-Boom Sword of Ruin ソード・オブ・ルイン -
UnKnow Double Trent ダブルトレント -
Sword-stick Dash Grey Sword ダッシュグレイソード เป็นการพุ่งดาบใส่ศัตรู
Sowd-At Omega Sword オメガソード เป็นการเพิ่มพลังของของดาบ Grey Sword
Buster-At Omega Blast オメガブラスト เป็นการชาดเพิ่มพลังบัสเตอร์ของ Garuru Cannon
Howl-At Omega Howling オメガハウリング เป็นท่าที่โอเมกามอนผนึกเอาไว้มีพลังการทำลายล้างสูงที่สุด

พัฒนาการ Edit

ก่อน Edit

ต่อไป Edit

อะนิเมะ Edit

ดิจิมอนแอดเวนเจอร์ วอร์เกมของพวกเรา Edit

ดิจิมอนแอดเวนเจอร์ 02 การแก้แค้นของเดียโบโรมอน Edit

ดิจิมอนเทเมอร์ การต่อสู้ของเหล่าผจญภัย Edit

ดิจิมอนเซฟเวอร์ส Edit

ดิจิตอล มอสเตอร์ เซโวลูชั่น Edit

  • โอเมกามอน ดิจิมอนที่ทำหน้าที่ทำตามโปรเจ็คอาร์คของอิกดราชิล ทำตามจนไม่สนใจว่าโลกดิจิตอลจะเป็นอะไร เขาได้กวาดล้างดิจิมอน X-Antibody แม้กระทั้งจำพวกที่ไม่ได้ติดเชื้อของโปรแกรม จนกระทั้งที่ได้เจอกับพวกโดรุมอน ก็เริ่มไม่เข้าใจว่า ตรเองเป็นแค่ร่างทารกกับร่างเจริญวัยยังฮึตสู้อยู่ได้ แต่กลับไม่สนใจจนกระทั้งพวกวอร์เกรย์มอนได้เข้าร่วมต่อสู้ จนถึงตอนที่โอเมกามอนสังหารเมทัลการูรูมอนจน โดรุมอนแปลงร่างเป็นโดรุกามอน และดุ๊กมอนได้มาขวางไว้ ก็ได้สังหารดุ๊กมอนเพราะคิดว่าเป็นศัตรูไปแล้วและก็ต้องเสียใจที่ได้ลงมือน้ำมือฆ่าด้วยตัวเอง โอเมกามอนก็เริ่มจะสงสัยตั้งแต่แผนการณ์โปรเจ็คมาขั้นที่ 2 ก็สั่งไม่ให้รอลยัลลงมืออะไรอีกต่อไปเมื่อแม็กนามอนจับโดรุกามอนมาสร้างเป็น เดธ-X-โดรุเกรย์มอน และนำไปออกกวาดล้างดิจิมอนทั่วโลก โอเมกามอนไม่อาจทนคำสั่งและให้เห็นจุดจบของโลกดิจิตอลโดยที่เหล่าฝูงเดธ-X-โดรุเกรย์มอนกลุ่มใหม่มาส่งมาสังหารดิจิมอนที่มากมายที่เหลือ จนคิดจะไปถามอิกดราชิลตรงๆ กลับถูกแม็กนามอนห้าม จนโดรุเกรย์มอน ที่แปลงร่างจากโดรุกามอน ปรากฏตัวและต้องการเข้าไปพบกับอิกดราชิลด้วยคน แต่โอเมกามอนอยากจะทดสอบบังหน้าและจะลงมือฆ่าโดรุเกรย์มอนไปด้วย โดรุเกรย์มอนเริ่มจะเข้าใจสิ่งที่ผ่านมาจนแปลงร่างขั้นสุดยอดเป็น อัลฟามอน จนยอมสยงลง เพราะอัลฟามอนคืออัศวินในตำนาน ทั้งอัลฟามอนและโอเมกามอนเดินเข้าไปและผ่านแม็กนามอนอย่างหน้าตาเฉย อัลฟามอนและโอเมกามอนได้ผ่าน เดธ-X-โดรุโกริมอน ไปเจอกับอิกดราชิลพร้อมกัน จนอิกดราชิลไม่ยอมพูดอะไร ทั้ง 2 จนเริ่มลงมือจะสังหารอิกดราชิล อัลฟามอนได้แลกขวานโจมตีใส่ เดธ-X-มอน ที่มันพัฒนาจาก เดธ-X-โดรุโกริมอน และเป็นเงาของเขาเอง อัลผามอนได้ส่งพลังโปรแกรมให้โอเมกามอนจนเป็ร่าง X-Antibody และปิดฉากด้วยสกิล All Delete ดิจิตอลเวิร์ลได้รับการรีเซทใหม่

ดิจิมอนครอสวอร์ส Edit

ดิจิมอนแอดเวนเจอร์ tri. Edit

  • โอเมกามอน เป็นร่างรวมของ วอร์เกรย์มอนและเมทัลการูรูมอน หลังจากที่ไทจิตัดสินใจต่อสู้รวมกันยามาโตะเพื่อขับไล่อัลฟามอน ทั้งโอเมกามอนและอัลฟามอนต่อสู้กันอย่างสูสี และโอเมกามอนก็ขับไล่อัลฟามอนโดยใช้ท่าการูรูแคนน่อน ก่อนที่โอเมกามอนจะคืนร่างเพราะไทจิเริ่ม กลับมาคิดถึงผลที่ตามมาเหมือนครั้งที่คุวากามอนปรากฏตัว แต่ก็ชนะมาได้ในที่สุด

มังงะ Edit

ดิจิมอน วี-เทเมอร์ 01 Edit

เกม Edit

ดิจิมอนเวิร์ล 2Edit

ดิจิมอนเวิลด์:ดิจิตอลการ์ดอารินาEdit

  • โอเมกามอนมี 2 การ์ด ซึ่งเป็นการ์ดร่างสมบูรณ์ธาตุFire พลังชีวิต 1800/900/450 Dp:60 +p:20 Deadly(O):960 Normal(A):560 Special(X):0/(เคาเตอร์ (X)) ความสามารถ:เปลี่ยนการ์ดฝั่งของเราให้เป็นธาตุไฟและเพิ่มพลังโจมตีให้ +100
  • และ รูปแบบที่สอง จะเป็นธาตุWater พลังชีวิต 2420/1210/600 Dp:60 +p:10 Deadly(O):550 Normal(A):800 Special(X):0/(เคาเตอร์ (X)) ความสามารถ:เปลี่ยนการ์ดฝั่งของเราให้เป็นธาตุน้ำและเพิ่มพลังชีวิตให้ +100

ดิจิมอน RPGEdit

ดิจิมอนเวิร์ล 3Edit

ดิจิตอล มอนส์เตอร์: D-ProjectEdit

ดิจิมอน RacingEdit

  • โอเมกามอน เป็นดิจิมอนบอสในด่านแรก แต่ลักษณะมีความคลายโอเมกามอน

ดิจิมอนแบทเทิล คลอนิเคิลEdit

ดิจิมอนสตอรี่Edit

ดิจิมอนเซฟเวิร์: Another MissionEdit

ดิจิมอนสตอรี่: ซันเบิร์ส & มูนไลท์Edit

ดิจิมอนมาสเตอร์Edit

ดิจิมอนสตอรี่: Lost EvolutionEdit

ดิจิมอนไลฟ์Edit

ดิจิมอนครอสอาริน่าEdit

ดิจิมอนสอตรี่: Super Xros Wars Blue & RedEdit

ดิจิมอน คอลแลคเตอร์Edit

ดิจิมอนเวิร์ล Re:DigitizeEdit

ดิจิมอนครูเซคEdit

ดิจิมอนแอดเวนเจอร์Edit

ดิจิมอนเวิร์ล Re:Digitize DecodeEdit

ดิจิมอน ฟรอจูนEdit

ดิจิมอน All-Star RumbleEdit

ดิจิมอนสตอรี่: Cyber SleuthEdit

ดิจิมอน Soul ChaserEdit

ดิจิมอนเวิร์ล -next 0rder-‎‎Edit

ดิจิมอน LinkzEdit

ดิจิมอนเวิร์ล -next 0rder- ฉบับปรับปรุงภาพEdit

ดิจิมอนสตอรี่: Cyber Sleuth Hacker's MemoryEdit

ดิจิมอน ReAriseEdit

ดิจิมอน EncountersEdit

การ์ด Edit

ภาพArtwork Edit

Omegamon

Bandai

Omegamon2

Bandai

Omegamon

Toei

Omegamon tri

Toei

Omegamon re

Bandai (ดิจิมอนRe: ดิจิเซ็ท)

เกมส์ Edit

เบ็ดเตล็ด Edit

Darts Watanabe Kenji painting art

ภาพประกอบสำหรับ D-Arts และเว็บ Tamashii โดยวาตานาเบะ เคนจิ

Digimonadventure tri poster5

โปสเตอร์ DmA tri. ตอนแรก

ดิจิมอน มินิ Edit

Omegamon art mini
Omegamon art mini2

ข้อมูลเพิ่มเติม Edit