FANDOM

ข้อมูล Edit

ข้อมูลเฉพาะ Edit

  • โดรุมอน หรือ"Digimon OR Unknown-Monsters" ดิจิมอนชนิดปริษณาในดิจิตอลเวอร์ ที่ไม่ทราบแน่ชัด เป็นดิจิมอนร่างเจริญวัยชนิดสัตว์ป่า ดิจิมอนที่มีเชื้อไวรัสX-Antibodyและเป็นดิจิมอนที่อ่อนด้านอารมณ์ซึ่งจะมีอาการโกรธและไม่เข้าใจโลกแห่งความจริง เป็นดิจิมอนที่เข้าใจยากในส่วนรวม ยกเว้นคู่หู คงเข้าใจบ้าง สังกัดธาตุ:ไฟ,ลม,โลหะ ท่าไม้ตาย: Metal Cannonเป็นท่าไม้ตายที่พ้นบอลโลหะแข็งแกร่งใส่ศัตรู

ท่าไม้ตาย Edit

ชื่อท่าไม้ตาย Kanji/Kana ชื่ออังกฤษ อธิบาย
Metal-Cannon Metal Cannon メタルキャノン -
Metal-Cannon Dash Metal ダッシュメタル -
Metal-Cannon Hyper Dash Metal ハイパーダッシュメタル -
Dino-tooth Dino Tooth ダイノトゥース -

พัฒนาการ Edit

ก่อน Edit

ต่อไป Edit

Appearances Edit

อนิเมชั่น Edit

ดิจิตอลมอสเตอร์ เซโวลูชั่น Edit

Dorumon X-e

ดูรูมอน 3D

  • ดูรูมอน เป็นดิจิมอนลึกลับผู้ที่มี X-Antibody ใน ดิจิตอลเวอร์ จนดิจิมอนทั่วไปรังเกียจเขามากที่สุด จนมีดิจิมอนที่มาจากการต่อสู้คือ วอร์เกรย์มอน X ฝาก โคโรมอน ไว้ ดูรูมอนรับปากกับวอร์เกรย์มอนว่าจะดูแลเป็นอย่างดี แต่ในตอนกลางคืนถูก โอเมกามอน ไล่ตามมาทำร้าย แต่วอร์เกรย์มอนกับเมทัลการูรูมอน มาช่วยทัน แต่โคโรมอนตายเสียก่อนตอนปะทะกับโอเมกามอน ดูรูมอนถูกเมทัลการูรูมอนช่วยกัดจากโจมตีของโอเมกามอน ทำให้เขานึกถึงภาพของ เลโอมอน ตอนสิ้นลม จนกลายร่างเป็น ดูรูกามอน และโคโรมอนเป็น โคโรมอน X (เพราะติดไวรัสของเมทัลการูรูมอนมา) แต่ตัวดูรูกามอนก็ถูก แม็กนามอน จับตัวไป เป็นตัวทดลอง สร้างกองทัพ เดส-X-ดูรูเกรย์มอน ตามคำสั่งของ อิกดราชิว และถูกทิ้งที่ฐานลับของดิจิมอนของ วิสซามอน,มัมมีมอนและชิวฟีมอน หลังจากตื่นขึ้นก็เจอกับโคโรมอนที่นั้น จนเห็นภาพดิจิมอนที่ถูก เดส-X-ดูรูเกรย์มอนทำร้าย จนกลายร่างเป็น ดูรูเกรย์มอน รูปร่างคล้าย เดส-X-ดูรูเกรย์มอน เลยทำให้ดิจิมอนทุกตัวเขาใจผิดเว้นแต่พวกวอร์เกรย์มอนกับเมทัลการูรูมอน จนหลังจากยามขับขัน ดุ๊กมอน ในรูปแบบ ดุ๊กมอน X พาดูรูเกรย์มอนไปดินแดนศักษ์สิต ที่อยู่ของอิกดราชิว พอไปถึงก็ถูก โอเมกามอน ขัดขวาง จนหลังจากจะสิ้นใจ เขายังจำคำพูดของ เมทัลการูรูมอนกับเลโมอน ได้ เชื่อว่าความถูกต้องจะต้องมาถึง และสิ่งที่ดุ๊กมอน บอกมาไว้ "(ยังหาคำพูดที่ชัดเจนไม่ได้)" แล้วก็ความถูกต้องก็คือตัวเขา แล้วแปลงร่างกลายเป็น อัลฟามอน 1 ใน Royal Knights ในตำนานผู้ที่ให้ความถูกต้องทั้งหมด โอเมกามอน กายเป็นคนเข้าข้าง อัลฟามอนแทนและพาไปหา อิกดราชิว แต่แม็กนามอนผู้ที่นับถืออิกดราชิวมากที่สุดจนไม่อาจห้ามอัลฟามอนได้ จนอิกดราชิวคิดว่าดิจิมอนทุกตัวแม้แต่เหล่า Royal Knights ก็หักหลังแล้ว จนต้องให้ เดส-X-ดูรูโกรีมอน ขัดขวาง แต่ฟีมือของอัลฟามอนทำลายอย่างรวดเร็ว จนในที่สุดการต่อสู้กับอิกดราชิวที่ใช้ร่างของ เดสเอ็กซ์มอน รวมกับวิณญานของ ดูรูมอน จนอัลฟามอนต้องทำร้ายตัวเขาเองกับเดสเอ็กซ์มอน จนกลับคืนร่างและให้ โปแกรม X-Antibody ให้โอเมกามอนกลายเป็น โอเมกามอน X และทำลายอิกดราชิวและดจิตอลเวอร์เปลี่ยนแปลงใหม่อีกครั้ง ดูรูมอนกับโคโรมอนก็อยู่ด้วยกันอีครั้ง...

มังงะ Edit

ดิจิมอน ดี-เซเบอร์ Edit

ดิจิมอน คอลนิเคลEdit

ดิจิมอนRe:Digitize EncodeEdit

เกม Edit

ดิจิมอนเวิร์ล X Edit

ดิจิมอนเซฟเวอร์ส อนาเธอร์มิชชั่น Edit

ดิจิมอนมาสเตอร์ออนไลย์Edit

ดิจิมอนสตอรี่Edit

ดิจิมอนสตอรี่&ดิจิมอนสตอรี่ มูนไลท์Edit

ดิจิมอนแชมเปี้ยนชิพEdit

ดิจิมอนสตอรี่ ลอสท์อีโวลูชั่นEdit

ดิจิมอน ไลฟ์Edit

ดิจิมอนสตอรี่ ซูเปอร์ครอสวอร์สEdit

ดิจิมอนเวิลด์ ลีย์:DigitizeEdit

ดิจิมอนเวิลด์ ลีย์:Digitize DecodeEdit

ดิจิมอนครูเซคEdit

ดิจิมอนคอลแล็กชั่นEdit

การ์ด Edit

Hyper ColosseumEdit

ภาพArtwork Edit

Dorumon

Bandai

Dorumon re

Bandai (ดิจิมอนRe: ดิจิเซ๊ท)

เกมส์ Edit

ข้อมูลเพิ่มเติม Edit

ข้อมูลเพิ่มเติม Edit

"DIGITAL OR UNKNOWN MONSTER" นั้นคือชื่อของโดรุมอน