เด็กที่ถูกเลือก[]

เด็กนักเรียนป.5ที่ชื่นชอบดิจิมอนการ์ดเกมและเป็นผู้สร้างกิลมอนขึ้นมา
  • ลี เจินเรีย (หลี่ เจียน เหลียง 李 健良)
  • มาคิโนะ รูคิ (牧野 留姫)
หญิงสาวที่เป็นแชมป์ดิจิมอนการ์ดเกมแทนเรียวมีนิสัยห้าวๆและออกเย็นชา
  • อาคิยามะ เรียว (秋山 リョウ)
เด็กหนุ่มจากโลกดิจิตอลเป็นผู้ชนะในอดีตเคยชนะการแข่งขันดิจิมอนการ์ดเกมและฉายาว่าดิจิมอนคิง
  • คาโตะ จูริ (加藤樹莉)
เพื่อนร่วมห้องของทาคาโตะเป็นชอบเล่นตุ๊กตาหุ่นมือและอยากเป็นเทมเมอร์เหมือนทาคาโตะแต่ก็ได้เป็นเทมเมอร์ของเลโอมอนแต่กลับกลายเป็นต้นเหตุที่ทำให้ดี-ริปเปอร์กลับมาอีกครั้ง
  • ชิโอดะ ฮิโรคาซุ (塩田 博和)
เพื่อนสนิทของทาคาโตะชอบเล่นการ์ดดิจิมอน
  • คิทางาวะ เคนตะ (北川 健太)
เพื่อนสนิทอีกคนหนึ่งของทาคาโตะทำหน้าที่วิเคราะห์การใช้การ์ดแต่ไม่ค่อยถนัดด้านเป็นเทมเมอร์
  • ลี เสี่ยวเจิน (หลี่ เสี่ยว จุน 李 小春)
น้องสาวของเจินเรียชอบเล่นตุ๊กตารวมไปถึงเทอเรียมอนไปอีก
  • ไอ และ มาโกะ
สองพี่น้องที่อยู่ร่วมกับอิมป์มอน

ดิจิมอนคู่หู[]

ดิจิมอนร่างเจริญวัยเป็นดิจิมอนที่ทาคาโตะสร้างขึ้นมามีลักษณะประเภทมังกรแบบเดียวกับอากุมอนชอบกินขนมปังของทาคาโตะ เป็นดิจิมอสายตรวจจับด้วยกลิ่นตัว
  • กิกิมอน
  • กราว์มอน
ร่าง Evolution ของกิลมอน
  • เมกาโล กราว์มอน
ร่างMatrix Evolution ของ กิลมอน โดยทาคาโตะได้สร้างการ์ดสีน้ำเงิน(บลูการ์ด)ขึ้นมาและทดลองกับโกรวมอน
  • เมกิดรามอน
ดิจิมอนร่างสุดยอดเกิดจากความโกรธของทาคาโตะที่คาโตะต้องสูญเสียเลโอมอน จนไม่สามารถควบคุมได้
  • ดุ๊กมอน
ร่างMatrix Evolution ของกิลมอนและทาคาโตะมีลักษณะเป็นนักรบมีรอยัลเซเบอร์เป็นอาวุธ
  • ดุ๊กมอน คริมสันโหมด
เกิดจากจิตวิญญาณและความปรารถนาครั้งสุดท้ายของเซโร่อาร์ม.กรานิ ที่ต้องการให้ดุ๊กมอน บินและต่อสู้บนท้องฟ้าได้ จึงได้สละร่างกายของตนกลายเป็นพลังและทำการรวมร่างกับดุ๊กมอน ทำให้ดุ๊กมอนมีร่างกายที่เปลี่ยนไป สีของชุดเปลี่ยนจากสีขาวเป็นสีแดงเข้มคลิบทองและมีปีกทั้งหมด 8 ปีก
  • เรนามอน
ดิจิมอนร่างเจริญวัยมีรูปร่างเป็นจิ้งจอกโบราณ เป็นดิจิมอนที่มีนิสัยเย็นชา มีความสามารถที่เก่งในอันดับ 1-2 ในเหล่าพาทเนอร์ดิจิมอน
  • โปโกมอน
  • คิวบิมอน
ร่าง Evolution ของเรนามอนมีลักษณะเป็นปีศาจจิ้งจอกเก้าหาง
  • ทาโอมอน
ร่างMatrix Evolution ของเรนามอนรูปร่างเหมือนเมียวโอหมอผีของญี่ปุ่น โดยใช้ยัน,ตัวหนังสือโบราณและพู่กันเป็นอาวุธ
  • ซาคุยามอน
ร่างMatrix Evolution ของเรนามอนและรูคิ ปีศาจจิ้งจอกสาวของญี่ปุ่น มีรูปร่างสง่าสวยงาม
  • เทอร์เรียมอน
ดิจิมอนร่างเจริญวัยรูปแบบสุนัขเป็นคู่หูของเจนเรีย มีความสามารถในการใช้หูยาวแทนมือและหูนั้นมีน้ำหนักเท่ากิลมอน คำพูดที่ชอบคือ "โมมันไต"(แปลว่าไม่มีปัญหา)
  • การ์โกมอน
ร่างEvolution ของเทรเรียมอน พอแปลงร่างแล้วมีนิสัยคลั้้งอาวุธมาก
  • เรพิดมอน
ร่างMatrix Evolution ของ เทอร์เรียมอน เป็นสุนัขหุ่นยนต์รูปกระต่ายสามารถใช้จรวดด้านหลังเป็นพลุได้
  • เซนต์การ์โกมอน
ร่างMatrix Evolution ของเทอร์เรียมอนและเจนเรีย เป็นหุ่นยนต์การ์โกมอนแบบถืออาวุธหนักมีมิซายและบาซูก้าที่ไหล่
  • เลโอมอน
ดิจิมอนร่างโตเต็มวัยได้ปรากฏอยู่ในโลกมนุษย์และอยู่โลกมนุษย์แต่หลังจากเลโอมอนถูกเดวาโจมตีทำให้จูริกลายเป็นพาร์ทเนอร์ของเลโอมอนตามปรารถนาแต่สุดท้ายเลโอมอนต้องจบชีวิตด้วยน้ำมือของเบลเซบมอนในที่สุด
  • ไซเบอร์ดรามอน
ดิจิมอนร่างสมบูรณ์เป็นคู่หูของเรียวมีนิสัยอยากจะสู้กับดิจิมอนที่เก่งกว่าและอาละวาดเมื่ออารมณ์โมโหจนเรียวใช้แส้สงบ
  • โมโนดรามอน
ดิจิมอนร่างเจริญวัยของไซเบอร์ดรามอนชอบเล่นปุ่มเครื่องยนต์
  • จักติกส์มอน
ร่างMatrix Evolution ของไซเบอร์ดรามอนและเรียวที่มือขวามีความสามารถเป็นมือสะเทือกแผ่นดินและเบรสเลเซอร์ความร้อน
  • การ์โดรมอน
ดิจิมอนร่างโตเต็มวัยของแอนโดรมอนเป็นคู่หูของฮิโรคาซึ พอเป็นพาทเนอร์กันไม่นานก็มีนิสันชอบพูดตามฮิโรคาซึ
  • แอนโดรมอน
ดิจิมอนร่างสมบูรณ์มีลักษณะเป็นแอนดรอยด์เป็นร่างเดิมของการ์โดรมอนแต่ถูกโอโรจิมอนโจมตีทำให้กลับร่างเป็นการ์โดรมอนไปในที่สุด
  • มารีนแองเจมอน
ดิจิมอนร่างสุดยอดเป็นคู่หูของเคนตะโดยกำลังจะกลับในเรียลเวิลด์(โลกมนุษย์) ไม่สามารถพูดมนุษย์ได้
  • ล็อปมอน
ดิจิมอนร่างเจริญวัยรูปแบบสุนัขแบบเทอร์เรียมอนแต่สีและเขาต่างกันโดยหลังจากถูกปลดเป็นเดวาทำให้กลายเป็นคู่หูของเสี่ยวเจินไปในที่สุด ตอนกลับร่างชอบพูดแบบคนชั้นสูงคือ"ข้าน้อย"หรือ"กระผม" ภายหลังเสี่ยวเจินสอนให้พูดแบบปกติจนชินแล้ว
  • อิมพ์มอน
ดิจิมอนร่างเจริญวัยรูปแบบปีศาจชอบแกล้งคูรูมอนอยู่เสมอและเคยมีคู่หูคือไอและมาโกะและอยากจะเก่งเหมือนดิจิมอนตัวอื่นๆ
  • เบลเซบูมอน
ดิจิมอนร่างสุดยอดซึ่งเกิดจากพลังที่ชั่วร้ายของเดวามีนิสัยอำมหิตและโหดร้าย จนในดิจิตอลเวอร์ ดิจิมอนทั้งโลกไม่สามารถต่อกรได้นอกจากดุ๊กมอนที่ทำได้ เป็นคนที่สังหารเลโอมอน
  • เบลเซบูมอน บลาสต์โหมด
เบลเซบูมอนที่เกิดจากพลังแรงใจของไอและมาโกะโดยเพิ่มปีกและปีนแขนขวาที่เป็นของเล่นรวมไปถึงตาจากสีแดงเป็นเขียว ภายหลังถูกคูรูมอนขอร้องให้ช่วยจูริ แต่ไม่สำเร็จถูกจับและถูกทำร้ายจนคืนร่างจนแปลงร่างไม่ได้อีกแล้ว

ฮิปนอส[]

  • ยามาคิ มิตสึโอะ
  • ลี จางยู (หลี่ เซิน หยู 李 鎮宇)
พ่อของเจินเรียกับเสี่ยวเจินและเป็นผู้ร่วมมือการสร้างดิจิมอน
  • มิซุโนะ โกโร่
เป็นผู้สร้างดิจิตอลเวิลด์และเป็นผู้คิดการ์ดสีน้ำเงิน
  • ร็อบ แม็ควอย
  • ไร อาซูวาร่า
  • บาเบล
  • ดิชชี่

ผู้เกี่ยวข้อง[]

  • ลี มายูมิ(李 麻由美)
แม่ของลี เป็นคนญี่ปุ่น
  • ลี รินเชย์ (หลี่ หลิง เจิย 李 連杰)
พี่ชายคนโตของบ้านลี
  • ลี จาริน (หลี่ เจีย หลิง 李 嘉玲)
พี่สาวคนโตของบ้านลี
  • ยูระโซ ไค
  • ยูฮาระ มินามิ
  • ไอริส

ดิจิมอนที่เกี่ยวข้อง[]

คูรูมอน
  • เป็นดิจิมอนกุณแจแห่งการวิวัฒนาการณ์ที่ถูกซ้อนใต้หน้าผากสีแดง จะสามารถเรืองแสงได้โดยที่ดิจิมอนหรือเทมเมอร์มีพลังแรงกล้าที่จะแปลงร่างขั้นต่อไป แต่มีด้านลบที่สามารถแปลงร่างผิดพลาดได้จากการอั้นพลังของตัวเองไว้หรือความโกรธของใครที่จะแปลงร่างขั้นต่อไป

4 จตุรเทพแห่งดิจิตอลเวิลด์[]

จินรอนมอน (チンロンモン)
ซูเซามอน (スーツェーモン )
ซวนอูมอน (シェンウーモン )
ไบอูมอน (バイフーモン )

เดวา[]

มิฮิรามอน (ミヒラモン)
ซันทิรามอน (サンティラモン)
ชินดูรามอน (シンドゥーラモン)
พาจิรามอน (パジラモン)
วาจิรามอน (ヴァジラモン)
อินดารามอน (インダラモン)
คุนบิรามอน (クンビラモン)
วิคาลารามอน (ヴィカラーラモン )
มาคุรามอน (マクラモン)
มาจิรามอน (マジラモン)
ชาชิรามอน (チャツラモン)
แอนทิรามอน (アンティラモン)

ศัตรู[]

ดิจิมอน[]

ดี-ริปเปอร์[]

ดี-ริปเปอร์ คือโปรแกรมการลบข้อมูลโดยในอดีตเป็นข้อมูลที่ลบ (โปรกแกรมเดียวกับDeleteที่แฮ็งไปแล้ว) เพื่อที่จะสร้างโลกดิจิตอลแต่ถูกใช้งานโดยอัตโนมัติกลับมาอีกครั้งโดยรูปร่างฟองน้ำและสามารถลบทุกสิ่งทุกอย่างสาเหตุที่ เด-ริปเปอร์กลับมาเนื่องจากใช้ความโศกเศร้าของจูริที่เลโอมอนถูกเบลเซบมอนฆ่า เป็นตัวเพิ่มความสามารถและพัฒนาในการทำลายโลกดิจิตอล และ โลกมนุษย์ แต่ยังไม่สามารถลบสิ่งมีชีวิตที่เป็นพืชได้
รูปแบบดี-ริปเปอร์
  • มาเธอร์ ดี-ริปเปอร์
  • ดีเบิล ริปเปอร์
  • ADR-01 จูริ ดี-ริปเปอร์ที่มีรูปแบบมาจากจูริ
  • ADR-02 รีเซิร์ท ดี-ริปเปอร์รูปแบบเสาอากาศไม่มีความสามารถในการต่อสู้
  • ADR-03 แพนดูลั่ม ฟีค ดี-ริปเปอร์ที่มีความสามารถในการต่อสู้ของดิจิมอนและลอกแบบจากการต่อสู้ได้
  • ADR-04 บับเบิล ดี-ริปเปอร์รูปร่างลีบสามารถใช้แขนเป็นปีนได้
  • ADR-05 แชปแฮนค์
  • ADR-06 ฮอร์น สไตรเกอร์
  • ADR-07 พาลาทิซ เฮด
  • ADR-08 โอพิไมเซอร์
  • ADR-09 ดี-ริปเปอร์บอล / เกทคิปเปอร์