ทาเคโนะอุจิ โซระ (武之内 空)

เด็กหญิงชั้น ป.5 ผู้มีสัญลักษณ์แห่งความรัก ปิโยมอน คือดิจิมอนของเธอ ชอบเล่นฟุตบอล เป็นเพื่อนสนิทของไทจิ เป็นคนร่าเริง ชอบเล่นฟุตบอลเหมือนกับไทจิ ในภาคแรกโซระจะไม่ค่อยชอบจัดดอกไม้และยังคิดว่าตนเป็นคนที่ไม่มีความรักแก่ใคร แต่เมื่อเห็นบิโยมอนอยู่ในอันตรายเธอก็ช่วยเธอไว้โดยไม่กลัวถึงอันตราย ปิโยมอนจึงแปลงร่างขั้นสุดยอดเป็นการุดามอนและได้แต่งงานกับ อิชิดะ ยามาโตะ

ประวัติข้อมูล[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

ชื่อ Jap.png たけのうちそら
Thai.png ทาเคโนะอุจิ โซระ
Usa.png โซระ ทาเคโนะอุจิ (Sora Takenouchi)
Kanji/Kana 武之内 空  
อายุ 11 (ดิจิมอนแอดเวนเจอร์), 14 (02)
โรงเรียน โรงเรียนประถม โอไดบะ (ดิจิมอนแอดเวนเจอร์)
ดิจิมอคู่หู ปิโยมอน
สีของดิจิไวซ์ สีเทา ดิจิไวซ์
สีแดง (เปิดใช้งานพัฒนาการสุดยอด)
ตราสัญญาลักษณ์ ความรัก - Love
ผู้ให้พาก์เสีย Jap.png มิซึทานิ ยูโกะ
Usa.png Colleen O'Shaughnessey
Thai.png ศันสนีย์ วัฒนานุกูล
Family ทาเคโนะอุจิ ฮารุฮิโกะ (พ่อ)   อิชิดะ ยามาโตะ(แฟน)
ทาเคะโนะอุจิ โตจิโกะ (แม่)

ดิจิมอนแอดเวนเจอร์[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

  • โซระจะไม่ค่อยชอบจัดดอกไม้และยังคิดว่าตนเป็นคนที่ไม่มีความรักแก่ใคร แต่เมื่อเห็นบิโยมอนอยู่ในอันตรายเธอก็ช่วยเธอไว้โดยไม่กลัวถึงอันตราย ปิโยมอนจึงแปลงร่างขั้นสุดยอดเป็นการุดามอน
  • ปิโยมอน คือดิจิมอนของเธอ ชอบเล่นฟุตบอล เป็นเพื่อนสนิทของไทจิ เป็นคนร่าเริง ชอบเล่นฟุตบอลเหมือนกับไทจิ 

ดิจิมอนแอดเจนเจอร์ 02[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

ดิจิมอนแอดเวนเจอร์ ไตร.[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

  • ทาเคโนะอุจิ โซระ เด็กสาวที่อยู่ ม.ปลาย เธอไม่ค่อยมีอะไรโดดเด่นมากนอกจากว่างตลอดทุกเวลา ในภาคนี้บทบาทสำคัญของเธอยังไม่ปรากฏ

อาชีพในอนาคต[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

  • ดิไซย์เนอร์อันดับ 1 ของดิจิตอลเวิร์ล