ดิจิไวซ์ เป็นอุปกรณ์ที่ปรากฏในซีรีส์ภาพยนตร์อะนิมะของดิจิตอลมอนสเตอร์

ฟังก์ชั่น[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

  • สามารถใช้เพื่อถ่ายทอดอารมณ์ความรู้สึกและพลังงานของมนุษย์เพื่อพัฒนา ดิจิมอน ขึ้นหรือลงไปถึงระดับผู้ใหญ่
  • ร่วมกับแท็กและสัญญาลักษณ์ สามารถใช้เพื่อพัฒนา ดิจิมอน ให้อยู่ในระดับที่สูงขึ้น
  • มีฟังก์ชันแผนที่และแทร็กเกอร์ที่สร้างขึ้นซึ่งสามารถระบุตำแหน่งของ ดิจิไวซ์ อื่น ๆ บนแผนที่ได้
  • ดื่มด่ำกับพลังงานแสงที่มีศักยภาพซึ่งเมื่อเปิดใช้งานสามารถขับไล่หรือทำลายพลังแห่งมืดหรือผู้ที่อยู่ภายใต้อิทธิพลของ ฟันเฟืองสีดำ นอกจากนี้แสงนี้สามารถช่วยล้าง ฟันเฟืองสีดำ จากดิจิมอนที่ติดเชื้อ; นี้อาจมีผลข้างเคียงที่ไม่ได้ตั้งใจ

ดิจิไวซ์ที่ปรากฏในซีรีส์[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

ดิจิไวซ์ที่ปรากฏในอะนิเมะ[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

ดิจิมอนแอดเวนเจอร์[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

Digivice V.1

  • ██ ดิจิไวซ์
อุปกรณ์ประจำตัวของเด็กผู้ถูกเลือก
  • ██ ดิจิไวซ์ฺของไทจิในขณะที่ใช้ร่างสมบูรณ์
  • ██ ดิจิไวซ์ฺของยามาโตะในขณะที่ใช้ร่างสมบูรณ์
  • ██ ดิจิไวซ์ฺของโซระในขณะที่ใช้ร่างสมบูรณ์
  • ██ ดิจิไวซ์ฺของมีมี่ในขณะที่ใช้ร่างสมบูรณ์
  • ██ ดิจิไวซ์ฺของโคจิโร่ในขณะที่ใช้ร่างสมบูรณ์
  • ██ ดิจิไวซ์ฺของโจในขณะที่ใช้ร่างสมบูรณ์
  • ██ ดิจิไวซ์ฺของทาเครุในขณะที่ใช้ร่างสมบูรณ์
  • ██ ดิจิไวซ์ฺของฮิคาริในขณะที่ใช้ร่างสมบูรณ์

ดิจิมอนแอดเวนเจอร์ 02[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

Digivice V.3(D-3)

  • ดิจิไวซ์ D-3
  • ████ D-3 ของไดสุเกะ
  • ████ D-3 ของมิยาโกะ
  • ████ D-3 ของอิโอริ
  • ████ D-3 ของทาเครุอัพเกรดจากดิจิไวซ์รุ่นก่อน
  • ████ D-3 ของฮิคาริอัพเกรดจากดิจิไวซ์รุ่นก่อน
  • ████ D-3 ของเคน / ดิจิมอนไคเซอร์ แต่เดิมเป็นดิจิไวซ์รุ่นเดียวกับเด็กผู้ถูกเลือกภาคที่แล้ว
  • ████ D-3 ที่ใช้ในการจ็อคเกรสระหว่างดิจิมอนของไดสุเกะและเคน
  • ████ D-3 ที่ใช้ในการจ็อคเกรสระหว่างดิจิมอนของมิยาโกะและฮิคาริ
  • ████ D-3 ที่ใช้ในการจ็อคเกรสระหว่างดิจิมอนของอิโอริและทาเครุ

ดิจิมอนเทมเมอร์ส[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

D-Ark.png

  • D-Ark
  • ████ D-Ark ของทาคาโตะ
  • ████ D-Ark อันใหม่ของทาคาโตะ
  • ████ D-Ark ของเจีนเรีย
  • ████ D-Ark ของรูคิ
  • ████ D-Ark ของจูริ
  • ████ D-Ark ของเรียว
  • ████ D-Ark ของฮิโรคาซุ
  • ████ D-Ark ของเคนตะ
  • ████ D-Ark ของเสี่ยวเจิน
  • ████ D-Ark ของไอและมาโกะ

ดิจิมอนฟรอนเทียร์[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

D-Scanners

  • ดีสแกนเนอร์
  • ████ ดีสแกนเนอร์ของทาคุยะ
  • ████ ดีสแกนเนอร์อันใหม่ของทาคุยะ
  • ████ ดีสแกนเนอร์ของโคจิ
  • ████ ดีสแกนเนอร์อันใหม่ของโคจิ
  • ████ ดีสแกนเนอร์ของโทโมคิ
  • ████ ดีสแกนเนอร์ของจุนเปย์
  • ████ ดีสแกนเนอร์ของอิสึมิ
  • ████ ดีสแกนเนอร์ของโคอิจิ

ดิจิมอนเซฟเวอร์ส[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

Digivice iC

  • ดิจิไวซ์ iC
อุปกรณ์ประจำตัวของผู้ที่มีดิจิมอนและสามารถใช้ดิจิโซลเพื่อวิฒนาการและสามารถเก็บดิจิมอนไว้ได้โดยผู้ที่สร้างคือซึงุรุโดยดิจิไวซ์ iCจะมีสีต่างๆเช่น
  • ████ ดิจิไวซ์ iC ของมาซารุ สีส้มขอบขาว
  • ████ ดิจิไวซ์ iC ของโทมะ สีน้ำเงินขอบขาว
  • ████ ดิจิไวซ์ iC ของโยชิโนะ สีชมพูขอบขาว
  • ████ ดิจิไวซ์ iC ของอิคุโตะ สีม่วงขอบดำ
  • ████ ดิจิไวซ์ iC ของฮิโรชิ สีดำขอบเขียว
  • ████ ดิจิไวซ์ iC ของซาซึมะ สีดำขอบแดง
  • ████ ดิจิไวซ์ iC ของมิคิ สีดำขอบขาว
  • ████ ดิจิไวซ์ iC ของเมงุมิ สีขาวขอบดำ
แต่เนื่องด้วยมีข้อจำกัดด้านการเพิ่มพลังจึงไม่สามารถใช้ดิจิโซลขั้นสุดยอดได้ (ยกเว้นของอิคุโตะและซาซึมะที่สามารถใช้ดิจิโซลขั้นสุดยอดได้) ทำให้มีการปรับปรุงดิจิไวซ์ขึ้นมาใหม่ขึ้นมา
ดิจิไวซ์เบิรสต์

Digivice Burst

ดิจิไวซ์ที่ได้รับการปรับปรุงด้วยการเพิ่มพลังจากดิจิโซลจนสามารถใช้ดิจิโซลเบิรสต์ในการใช้เบิรสต์โหมดได้
  • ████ ดิจิไวซ์เบิรสต์ของมาซารุ สีดำขอบส้ม
  • ████ ดิจิไวซ์เบิรสต์ของโทมะ สีดำขอบน้ำเงิน
  • ████ ดิจิไวซ์เบิรสต์ของโยชิโนะ สีขาวขอบชมพู
  • ████ ดิจิไวซ์เบิรสต์ของอิคุโตะ สีม่วงขอบสีเทาใส
  • ████ ดิจิไวซ์เบิรสต์ของซึงุรุ สีดำขอบเหลือง
██ ดิจิไวซ์ของคุราตะ
ดิจิไวซ์ที่คุราตะสร้างขึ้นมาทำหน้าที่ใช้ดิจิโซลเทียมในการพัฒนาร่างของกิสมอน
ไบโอลิงค์ ดิจิไวซ์
ดิจิไวซ์ของกลุ่มไบโอดิจิมอนทำหน้าที่ในการแปลงร่างกายมนุษย์เป็นไบโอดิจิมอน
  • ████ ไบโอลิงค์ ดิจิไวซ์ของโคกิ
  • ████ ไบโอลิงค์ ดิจิไวซ์ของนานามิ
  • ████ ไบโอลิงค์ ดิจิไวซ์ของอิวาน

ดิจิมอนครอสวอร์ส[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

  • ดิจิมอนครอสโหลดเดอร์
  • ██ ครอสโหลดเดอร์ ของไทกิ
  • ██ ครอสโหลดเดอร์ ของคิริฮะ
  • ██ / ██ ครอสโหลดเดอร์ ของเนเนะ

ดิจิไวซ์ที่ปรากฏในหนังสือการ์ตูน[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

ดิจิมอนแอดเวนเจอร์ วีเทมเมอร์ 01[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

ดิจิไวซ์ 01

V-pet[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

Digivice Toy[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

  • สัตว์เลี้ยงเสมือน Digivice เป็นของเล่นที่ใช้การแสวงหาโดยมีหลายรุ่นที่มีคู่ต่อสู้ ดิจิมอน จาก Digimon Adventure ขณะนี้มีความหลากหลายมากที่สุดของสีของของเล่นต่างๆ ดิจิไวซ์

Digivice Ver.15th[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]