Game Digimonlinkz.jpg
Digimonlinkz logo.png
ชื่อไทย ดิจิมอน Linkz
ชื่อสากล Digimon Linkz
ชื่ออังกฤษ Digimon Links
ระบบเกม สมาร์ตโฟน
ชนิดเกม ตะลุยด่าน/กาชาปอง
เปิดบริการ Jap.pngMarch 24, 2016 -July 31, 2019
ภาษา ญี่ปุ่น

ดิจิมอน LinkzDigimon Linkz (デジモンリンクス, Dejimon Rinkusu) มันคือวิดีโอเกมส์ใน สมาร์ตโฟน

เนื้อเรื่อง[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

รูปแบบของเกมส์[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

รูปแบบสถานะ[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

  • ในรูปแบบระบบเกมส์นี้เป็นแบบแนวสโลวไลฟ์และการต่อสู้แนว RPG แบบเลือกด่านที่จะเข้าไปสู้ โดยจะเสียพลังงานตามดังกล่าว ตามเลเวลที่อัพดังต่อไปนี้ ฟาร์มเนื้อ โรงสเบียง บ้าน และ ร้านอาหาร (พลังงาน) 

รูปแบบการต่อสู้[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

  • ในการต่อสู้ ในรูปแบบการต่อสู้นั้นจะมี การแพ้ธาตุที่ติดตัว ไม่ได้เสียธาตุแบบเดิมอย่าง ดาต้า/วัคซีน/ไวรัส อีกต่อไป ธาตุที่ประกอบไปด้วย ไร้ธาตุ ไฟ น้ำ สายฟ้าหรือโลหะ ลมหรือพืช แสงสว่าง ความมืด และจิปถะอื่นๆ เช่น เวทย์มึน สกิลบล็อก เวทย์นอนหลับ สตั้น เวทย์สับสน ติดพิษ เวทย์ตายทันที การต่อสู้จะเป็นแบบ 3 สเตสทุกๆ ด่าน และ 1 ด่านจะมีห้องตามธาตุเริ่มจาก สายฟ้าหรือโลหะ ลมหรือพืช ไฟและน้ำ และสเตสต่อไป เป็นไร้ธาตุ แสงสว่าง ความมืด แต่ละขั้นจะมีระดับความยากขึ้นเรื่อยๆ ของการโจมตีและการใช่สกิลจิปถะต่างๆ ของรางวัลจะมีทั้งเงินจำนวนหนึ่ง ค่าประสปการณ์ดิจิมอน และชิพที่ธาตุประกอบในด่านนั้นตามที่ได้อธิบายไปแล้ว
  • สกิล/การป้องกันและเสริมพลังด้วยการโอนย้าย ดิจิมอนส่วนมากจะมีสกิลติดตัวตั้งแต่กำเนิดเช่น สกิลจิปถะที่มีธาตุประกอบ สกิลจิปถะติดสถานะต่างๆ และมีการโอนย้ายและเสริมการป้องกันธาตุนั้นด้วยโรงฝึก โดยต้องแลกเปลี่ยนกับการถ่ายโอนแล้วดิจิมอนตัวที่ถูกถ่ายจะหายไป และโรงฝึกนั้นมีการเพิ่มความสามารถกันธาตุได้ด้วย ด้วยการใช้ดาต้าของดิจิมอน (สำหรับร่างสุดยอดเท่านั้น แต่สำหรับร่างเจริญวัยถึงเต็มวัยใช้ดิจิมอนที่เหมือนกันเท่านั้น) และชิพที่หามาได้ใช้เพื่อสุ่มการเสริมการป้องกันธาตุ

รูปแบบการเลี้ยงดู[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

  • การเลี้ยงดู ดิจิมอนที่เราเลี้ยงนั้นจะมีสัญญาลักษณ์พิเศษที่ติดตัวมาจากการเล่นกาชาปอง การเพิ่มดิจิมอนนั้นต้องการเสียเพรชและเหรียญการชาปอง การสุ่มเหรียญจะได้สุ่มดิจิมอนระดับร่างเจริญวัยไปจนถึงร่างสมบูรณ์ และเหรียญกาชาปองสามารถสุ่มดิจิมอนตั้งแต่วัยทารกระดับ 1-2 เท่านั้น บางครั้งจะมีความสามารถพิเศษบางตัวแฝงตอนสุ่มในบางครั้ง และการเลี้ยงดูเด็กทารกนั้นจะอยู่ในห้องปฏิบัติการ และระยะเวลาที่จะเติบโตนั้น วัยทารกระดับ1 จะโตภายในครึ่งวัน และวัยทารกระดับ 2 จะโตภายใน 1 วัน การเร่งการเติบโตของมันจะเสียเพรชมากกว่าเดิม
  • การผสมพันธุ์ ดิจิมอนที่สามารถผสมพันธุ์กันได้นั้นสามารถใช้ได้ในร่างสุดยอดขึ้นไป พอผสมพันธุ์กันแล้วร่างจะกลายเป็นหนึ่งเดียวในไข่และการลูบไข่นั้นจะทำให้สุ่มเกิดออกมาเป็นวัยทารกแรกเกิดของ 1 ใน 2 ที่เราผสมพันธุ์กันแล้ว และสเตตัสของดิจิมอนจะเพิ่มตามจำนวนผสมพันธุ์

ตัวละคร[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

Image Gallery[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

ข้อมูลอื่นๆ[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]