M02 poster.png
Movie 2 logo.png
ชื่อไทย ดิจิมอน แอดเวนเจอร์: วอร์เกมส์ของพวกเรา!
ชื่อสากล デジモンアドベンチャー ぼくらのウォーゲーム
(Dejimon Adobenchā: Bokura no Wō Gēmu!)
ชื่ออังกฤษ Digimon Adventure: Our War Game!
ผู้กำกับ มาโมรุ โฮโซดะ
ออกฉายภาพยนต์Jap.png
ออกฉายภาพยนต์Usa.png
ออกฉายภาพยนต์Thai.png
March 4, 2000
october 6, 2000
4 มีนาคม, พ.ศ. 2543
ความยาว 40 นาที

ดิจิมอนแอดเวนเจอร์ วอร์เกมส์ของพวกเรา (ญี่ปุ่น: デジモンアドベンチャー ぼくらのウォーゲーム Dejimon Adobenchā: Bokura no Wō Gēmu!) เป็นภาพยนตร์ของ ดิจิมอนแอดเวนเจอร์ ฉบับภาพยนตร์ ลำดับที่ 2

ตัวละคร[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

เด็กที่ถูกเลือก[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

ดิจิมอน[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

เด็กที่ถูกเลือกที่ไม่ได้เข้าร่วม[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

  • ทาเคโนะอุจิ โซระ มีเรื่องปากเถียงกับไทจิเรื่องกิปติดผม ภายหลังยกโทษให้
  • ทาชิคาวะ มีมี่ ไปเที่ยวฮาวายก่อนจะเกิดเหตุการณ์วอร์เกมส์ (ประมาณ 1 สัปดา)
  • คิโดะ โจ ไปสอบเข้าม.ต้นจนจบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
  • ยางามิ ฮิคาริ ไปงานวันเกิดเพื่อนและถูกเพื่อนดึงให้อยู่ต่อจนจบตอน

เนื่อเรื่อง[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

  • ณ วันอากาศที่แสนจะร้อนและหน้าหงุดหงิด ไทจิที่กำลังเล่นคอมเพื่อส่งคำขอโทษไปให้โซระเพราะส่งกิฟติดผมที่ไม่ถูกใจเธอแล้วเกิดทะเลาะกัน ระหว่างนั้น ฮิคาริก็ไปบ้านเพื่อนเพื่อไปฉลองวันเกิดเพื่อน ทุกคนก็อยู่อย่างปกติ จนโคจิโร่ค้นพบไวรัสเข้า ไข่ดิจิมอนปริษนาที่ถูกค้นพบ และไข่นั้นก็ฟักออกมาและอะลาวาตระบบเน็ตเวอร์ล้มทั้งหมด ไทจิและโคจิโร่ ได้รับข้อความจากเกนไนและดิจิมอนคู่หู
    คู่แรกอากูมอนและเทโตมอน ไปต่อสู้กับคิรามอน แต่การต่อสู้นั้นระบบการถ่ายทอดสดถูกเปิดเผยออกมาแบบไม่ได้ตั้งใจ แต่หลังจากที่คิรามอนแปลงร่างสมบูรณ์เป็นนิมเฟมอนก็ไม่สามารถต่อกรกับมันได้แล้วหายไปในระบบเน็ตเวอร์ ไทจิและโคจิโร่ ก็ดูตามการกระทำของมันจนการติดต่อสื่อสารของญี่ปุ่นปิดตัวลง ไม่สามารถเรียกเพื่อนๆที่อยู่ทางนั้นทางนี้มาได้นอกจากฝากข้อความเสียงผ่านโทรศัพท์สื่อสาร แล้วมันก็ไปอะลาวาตที่อเมริกาทำลายระบบทุกอย่างที่นั้นจนเป็นเมืองที่วุ่นวาย
    คู่ต่อมาเป็นยามาโตะที่ได้รับข้อความจากไทจิ ได้มายังร้านตัดผมที่มีคอมพิวเตอร์ต่ออินเตอร์เน็ตได้ อากูมอน->วอร์เกรย์มอน กาบูมอน->เมทัลการูรุมอน ปาตามอนและเทโตมอนที่ยังไม่ทันพัฒนาร่าง ก็ถูกเดียโบโรมอนที่แปลงร่างอย่างรวดเร็วโจมตีใส่เทนโตมอนและปาตามอน(อ่อนแอที่สุดในกลุ่มจนสาหัส)จนหมดสะภาพการต่อสู้ ระหว่างที่วอร์เกรย์มอนกับเมทัลการูรุมอนต่อสู้ ระหว่างที่โคจิโร่ไปเข้าห้องน้ำเพราะดื่มชามากปาไป 10 กว่า แก้ว ไทจิเลยไปทำลายระบบสื่อสารระว่างวอร์เกรย์มอนโดยนิสัยเดิมๆ (ทุบคอม) โคจิโร่เลยต้องกลับมาต่อสาย การต่อสู้ของวอร์เกรย์มอนแล้วเมทัลการุรูมอนจบลงอย่างอนาจเพราะวอร์เกรย์มอนที่เก่งที่สุดกับเมทัลการูรุมอนที่มีอาวุธหนักโดนทำลายย่อยยับ ระหว่างนั้นเดียโบโรมอนได้ไปขโมยฉนวน ระเบิดนิวเคลียนับเวลา 30 นาที พวกไทจิได้ข่าวจากเด็กแฮ๊กเกอร์ที่อยู่อเมริกาว่าระเบิดนิวเคลียถูกปล่อยและจะตกลงในพิกัดบ้านของไทจิ พวกไทจิและวอร์เกรย์มอนและเมทัลการูรุมอนได้เดินทางไปยังระบบที่เดียโบโรมอนเปิดไว้
    วอร์เกรย์มอนและเมทัลการูรุมอนที่อยู่สภาพร่อแร่หลังจากที่ถึงห้องระบบฉนวนระเบิดนั้น เดียโบโรมอนที่ออกมาเป็น หลายพันล้านล้านในร่างที่เล็กเท่ากับวอร์เกรย์มอน วอร์เกรย์มอนและเมทัลการูรุมอนไม่สามารถต่อสู้ด้วยความเร็วนั้นลดลงอย่างมากเพราะอีเมลที่ถูกส่งอย่างต่อเนื่องจากช่วงแรกทำให้การต่อสู้ที่ผ่านมาของพวกอากูมอนลดลงมาก ไทจิและยามาโตะที่ได้เห็นสภาพปางตายที่เหมือนซากดิจิมอนที่ก่อนจะโดนลบทิ้ง ก็เกิดปฏิหารษ์ ไทจิกะยามาโตะได้เข้าไปในระบบเน็ตเวอร์แล้วทำให้วอร์เกรย์มอนและเมทัลการูรุมอนรวร่างเป็นโอเมกามอนทำลายเดียโบโรมอนภายในรวดเดียวจากหลายพันล้านล้านเหลือแค่ตัวเดียว แต่การเคลื่อนไหวก็ยังช้าอยู่ โคจิโร่มีแผนการณ์ ส่งข้อความทั้งหมดที่ได้มาลงไฟล์อีเมลของเดียโบโรมอนจนเดียโบโรมอนช้าลงมากแล้วถูกค้นพบและโดนกำจัดและหยุดเวลาได้ทันในที่สุด

ตัวละครลับที่ถูกค้นพบ[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

แหล่งข้อมูล[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

Movies
Movie 1 logo.png Movie 2 logo.png Movie 3 logo.png 85px 85px 80px 70px Movie 8 logo.png 85px
Movie 1 Movie 2 Movie 3 Movie 4 Movie 5 Movie 6 Movie 7 Movie 8 Movie 9