Game digimonworld3 cover.jpg
Digimonworld3 logo.png
ชื่อไทย ดิจิตอลเวิร์ล ภาค 3
ชื่อสากล デジモンワールド3新たなる冒険の扉
(Dejimon Wārudo 3 Aratanaru Bouken no Hi)
Digimon World 3: The Door of A New Adventure
(ดิจิตอลเวิร์ล ภาค 3:ตอน ประตูสู่การผจญภัยครั้งใหม่)
ชื่ออังกฤษ Digimon World 3
ระบบเกม เพลย์สเตชัน
ชนิดเกม RPGแบบสู้เดียว
ผจญภัย
ออกขายJap.png
ออกขายUsa.png
4 กรกฏาคม 2545
5 มิถุนายน 2545
ภาษา
ภาคก่อน ดิจิมอนเวิลด์ 2
ภาคต่อ ดิจิมอนเวิลด์ X

ดิจิตอลเวิร์ล 3 ตอน ประตูสู่การผจญภัยครั้งใหม่ (デジモンワールド3新たなる冒険の扉 Dejimon Wārudo 3 Aratanaru Bouken no Tobira) เป็นวิดิโอเกมส์ของเพลย์สเตชั่นรุ่นที่1

เนื้อเรื่อง[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

  • ดิจิมอนออนไลน์ เกมส์ในฝันของเหล่านักผจญภัยของเด็กๆ เปิดให้บริการแล้ว อาสึชิถูกเพื่อนชวนเข้ามาในเกมส์โดยที่อารมบูดก็เลยเข้ามาเล่นโดยพลักการ แต่เขาก็สนุกไปกับเพื่อนดิจิมอนของเค้า ขณะที่พวกเขาเดินทางไปทั่ว อาซึกะ เซิร์ฟเวอร์ จากเซิร์ฟเวอร์ลึกลับใน อาเมเทระซึ เซิร์ฟเวอร์ ได้มีองค์กรที่ชั่วร้ายนามว่า A.o.A. พยายามจะยึดครองโลกดิจิตอลและโลกมนุษย์ เหล่าเพื่อนและอซึชิจะรักษาความสงบก่อนที่เซิร์ฟเวอร์ของพวกเขาเกิดความเสียหายตลอดไปหรือไม่...?

วิธีการเล่น[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

ตัวละคร[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

ตัวเอก[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

ตัวละครเอกเป็นเด็กหนุ่มธรรมดาที่เพื่อนทั้ง 2 คนรู้จักเข้ามาเล่นในเกมส์ ดิจิมอนออนไลย์ จนได้เข้ามาพัวพันกับการก่อการ้ายของเกมส์มาสเตอร์และองกรณ์ลับที่ชื่อว่า A.o.A. จนต้องช่วยเพื่อนกวาดล้างเหล่าช่วยร้ายให้หมดก่อนที่จะลามไปถึงโลกมนุษย์
เพื่อนสาวของอซึชิและทาคุมิ และได้เข้าร่วมเกมส์นี้เป็นเพื่อน โดยใช้ชื่อแอคเคาท์เป็น เคลท์ ด้วยกระนั้นทำให้พิสูจน์ว่าเธอไม่ได้เกลียดดิจิมอนเลย
เพื่อนของอซึชิและมิโนริ นิสัยสุ่มซ่าม แต่เป็นคนที่เก่งคอมพิวเตอร์มากกว่าคนอื่นๆ จนครั้งที่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเกมส์มาสเตอร์ ทำให้หายตัวไปอย่างลึกลับเพราะโดนจับตัว หลังจากที่องกรณ์ A.o.A. ปรากฏและอซึชิมาช่วยปล่อยตัวไว้ได้ทัน กลายเป็นเพื่อนที่ให้ความร่วมมือเป็นอย่างมาก
  • เคลที
ชายลึกลับที่ปรากฏตัวต่อหน้าอซึชิและท้าสู้ เป็นลูกน้องของลิซ่า
  • นิค
ชายลึกลับที่ปรากฏตัวที่ส่วนตะวันออกของอซึกะเซิฟเวอร์ เป็นลูกน้องของลิซ่า
  • ลิซ่า
สาวลึกลับที่ปรากฏเมืองซูซากุ เป็นเพื่อนของชายลึกลับลัคกี้เมาส์
  • ลัคกี้ เมาส์ (ชื่อจริงคือคูโตะ)
  • เป็นพี่ชายของมิโนริ
ชายลึกลับที่ปลอมตัวเป็น นูเมมอน เพื่อไม่ให้องกรณ์ A.o.A. จับตัวได้ และได้ช่วยเหลืออาซึชิในการหลบหนีกับดักขององกรณ์ร้ายของ A.o.A. จนได้มาเจอ ลิซ่ากับอซึชิ ที่กำลังโดนวารุมอนซาเอมอนทำร้าย/ต่อสู้อยู่ ซึงลิซ่าได้ตามหาเค้าอยู่ แต่หลังจากที่มาถึงฐานทัพลับก็โดนองกรณ์จับได้แล้วถูกทำให้กลายร่างเป็น บูมอน จนไม่สามารถกลับร่างเดิมได้เลย

ดิจิมอนคัดเลือก

  • ชุดที่1
โคเทมอน,เรนามอน,ปาตามอน
  • ชุดที่2
โคเอมอน,อากูมอน,เรนามอน
  • ชุดที่3
แบร์มอน,กิลมอน,ปาตามอน
  • แรร์ดิจิมอน
วีมอน :จะได้ก็ต่อเมื่อชนะหลีกในเมืองบาคิวโยวและรับดิจิตอลDNA

องกรณ์ช่วยร้าย A.o.A.[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

  • เป็นองกรณ์ที่ก่อตั้งอย่างลับๆ เพื่อการทดลองอย่างบ้าคลั่งเพื่อทำลายล้างโลก เพื่อเป็นผลประโยชน์ของคนในองกรณ์ทั้งหมด แต่ทะว่าได้ทำการทดลองดิจิมอนที่มีชื่อว่า แบมมอน ดิจิมอนแฮกเกอร์และทำให้มนุษย์กลายร่างเป็น บูมอน โดยผลประโยชน์ที่ได้ ทำให้เกิดความเสียหายตามมาโดยไม่สามารถนำมาแก้ไขได้เลย

แผนที่โลก/ดิจิตอลเวิร์ล[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

ไกย์ แผนที่โลก/ดิจิตอลเวิร์ล

ยิมลีกเดอร์/ดิจิมอนเจ้าถิ่น[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

ไกย์ ดิจิมอนยิมลีกเดอร์/ดิจิมอนเจ้าถิ่น

ข้อมูลอื่นๆ[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]