FANDOM

Game digimonworld cover
Digimonworld logo
ชื่อไทย ดิจิมอนเวิร์ล
ชื่อสากล デジモンワールド
Dejimon Wārudo
ชื่ออังกฤษ Digimon World
ระบบเกม เพลย์สเตชัน
ชนิดเกม ผจญภัย
ออกขายJap
ออกขายUsa
28 มกราคม 2542
23 พฤษภาคม 2543
ภาษา
ภาคต่อ ดิจิมอนเวิลด์ 2

ดิจิตอลเวิร์ล (デジモンワールド Dejimon Wārudo) คือวิดีโอเกมส์ที่เล่นในเพยล์สเตชั่นรุ่นที่ 1

เนื้อเรื่อง Edit

  • เด็กชายคนหนึ่งชื่อว่า ฮิโร่ ถูกดิจิทามาก๊อตดูดเขามายังโลกดิจิตอล แล้วได้รู้จักกับ จิจิมอน เป็นดิจิมอนร่างสุดยอด ที่ขอความช่วยเหลือที่จะฟื้นฟู เกาะไฟล์ โดยให้ฮิรุกับคู่หู ไปตามดิจิมอนที่จะเข้ารวม สร้างเมืองไฟล์ ให้กลับมา และ ฮิรุ ก็ได้ผจญภัยในโลกดิจิมอนต่อไป

รูปแบบการเล่น Edit

  • เริ่มต้นเกมส์ ตอนเริ่มต้นเกมส์ดิจิมอนเวิลด์นี้จะเริ่มการเลือกดิจิมอนอยู่ 2 ชนิด โดยจะมีตัวเลือก กลางวัน (อากูมอน) และกลางคืน (กาบูมอน
  • รูปแบบการเดินทาง เป็นการเดินทางทั่วรอบเกาะไฟล์ด้วยรูปแบบ 3D และเลี้ยงดูในรูปแบบเดียวกันกับทามาก็อต จะมีช่องวัดระดับอารมณ์ 2 ชนิด และในช่องสเตตัสมีการบอกแสดงอารมณ์เพิ่มคือช่วงที ่ดิจิมอนปวดท้องราดพื้น ซึ่งจะมีผลกระทบในการแปลงร่างของดิจิมอนในภายภาคหน้า และในรูปแบบการให้อาหารหรือการเอาชีวิตรอดจะต้องซื้อของจาก NPC ที่เราพามาที่เกาะไฟล์ ซึ่งจำเป็นต่อการเดินทางกลับหรือร้านระหว่างทาง
  • รูปแบบการต่อสู้ เป็นการส่งเสียงเชียร์และอาจมีคำสั่งเช่นป้องกันและอื่นๆ และการสั่งการใช้สกิลต่างๆ ที่เราเลือกไว้ และถ้าตัวหนังสือ Finish คือโจมตีท่าไม้ตายที่สะสมไว้ จะโจมตีอัตตราพลังโจมตี์ที่มีอยู่
  • รูปแบบการฝึกฝน ยิมดิจิมอนมีสถานที่อยู่หลากหลายที่ มียิมฝึกอยู่ 2 ที่ ซึ่งเอาไว้ฝึกดิจิมอนเพื่อเพิ่มความสามารถเพื่อป้องกันการถูกดิจิมอนไล่ตาม/จู่โจม/ต่อสู้ตามเนื้อเรื่อง และค่าสเตตัสของดิจิมอนจะมีผลในการแปลงร่างด้วย
  • รูปแบบการแปลงร่าง ดิจิมอนที่จะสามารถแปลงร่างได้ มันคือพื้นฐานของการเลี้ยงดูที่ถูกต้อง ต้องเล่นการเพิ่มสเตตัสมันจะสุ่มเพื่อความถูกต้องการฝึกฝนและการวัดอารมและการถ่ายท้องของดิจิมอนให้สะอาด ถ้าไม่ใช้แบบนั้นอาจได้ดิจิมอนสายพันธุ์ที่สกปรกและอ่อนแอ

ตัวละคร Edit

มนุษย์

ผู้ที่ถูกดิจิมอนที่มีความปราถนาในการสร้างเกาะไฟล์ให้เจริญรุ่งเรือง

ดิจิมอน Edit

ดิจิมอนที่อาศัยในเกาะไฟล์ที่เป็น NPC แต่ละตัวจะมีหน้าทีหลากหลาย และมีการเปลี่ยนเวรในการทำหน้าที่ NPC ในกลางวันและกลางคืน

ดิจิมอนร่างทารกEdit

  • โบตามอน ดิจิมอนในเมืองไฟล์
  • โปโยมอน ดิจิมอนในบ้านจีจีมอน พอธนาคารไอเท็มเปิดก็ย้ายไปอยู่
  • พูนิมอน ดิจิมอนรีเซ็ทดิจิมอนจะนั่งอยู่บนโซฟาบ้านจิจิมอน ในบ้านจีจีมอนพอมีร้านขายของจะย้ายไปอยู่
  • ยูรามอน ดิจิมอนที่ยืนอยู่หน้าบ้านจีจีมอนจะบอกข่าวเรื่องหุบเขา
  • โคโรมอน ดิจิมอนหน้าประตูทางเข้ายิมฝึกซ้อม
  • ทาเนมอน NPC ขายเนื้อพอมีคนมาเปลี่ยนเวรขายก็จะอยู่ที่กระถางต้นไม่ใกล้ๆ แม่น้ำ
  • โทโคมอน
  • ทรีโนมอน ดิจิมอนที่ชอบเดินเล่นที่ใจกลางเมืองไฟล์

ดิจิมอนร่างเจริญวัยEdit

  • อากูมอน NPC ในร้านแลกของ เป็นสมาชิกคนแรกที่หน้าทางเข้าออกเมืองมาขอท้าสู้
  • เบตามอน NPC ดิจิมอนจ้าวแรกที่ขายของ ดิจิมอนอาศัยในน้ำพุ
  • กาบูมอน NPC ในร้านขายอาหาร
  • เอเลกิมอน ดิจิมอนไฟฟ้าเปิดไฟในยามกลางคืนที่เมืองแห่งการเริ่มต้น เอเลกิมอนมันใช้ไฟฟ้าช๊อตใส่เราตอนจะขอความร่วมมือ
  • คุเนมอน NPC เปิดทางตะวันออกไปยังสะพานตะวังออก มันจะขออาหารก่อนจะขอสู้กับเรา
  • พลอลมอน NPC ฟาร์มขายเนื้อแทนทาเนมอน อาศัยอยู่ทางใต้ลงไปอีกทางป่า ถ้าตื้อมันจะสู้กับเรา
  • ปาตามอน NPC ในร้านขายของ ปาตามอนจะขอสู้กับเราจนกว่าเราจะชนะ 3-4 ครั้ง
  • เพนมอน NPC ใต้ดินสเตเดียมของเกรย์มอนจะเป็นเกมส์เคอร์ลิ่ง จะอยู่ที่ขั่วโลกเปิดสนามเคอร์ลิ่ง
  • ปิโยมอน NPC ในร้านขายของ เปลี่ยนแปลงร้านปูพื้นเป็นร้านโกดัง มันจะขอเล่นไล่จับเพื่อเป็นการแลกเปลี่ยน

ดิจิมอนร่างเต็มวัยEdit

  • แอร์ดรามอน
  • แองเจมอน ดิจิมอนในบ้านจีจีมอนในรูปแบบใหม่ แองเจมอนอยู่ที่โบร์ททางเหนืออยู่ในร่างจำศิลหาทางปลุกในทางใต้ดิน
  • บาเกมอน ดิจิมอนเฝ้ายามกะกลางคืนในเมืองแห่งการเริ่มต้น ตอบคำถามบาเกมอน อาจไม่รู้เรื่องเพราะบาเกมอนจะพูดภาษาของมันเอง
  • เบิร์ดดรามอน NPC เที่ยวบิน อาศัยบนยอดแกรนแคนยอนมีรังเป็นของตัวเอง
  • เซนทอรูมอน NPC หมอในโรงพยาบาล อยู่ทางเขาออกโบราณสถานไดโนวาง เขาได้กับดักเป็นป้อมไว้
  • โคคาโทริมอน ดิจิมอนทำรูปปั้นทางเดินไปยิมเมืองข้างๆ อยู่ในหุบเขาแห่งหมอก เขาทำรูปปั้นไว้มากมาย
  • โคลามอน NPC ขายของเจ้าแรก พอร้านใหญ่เปิดก็อาศัยอยู่ในโรงพยาบาล จะพบเขาที่ตะวันออกเฉียงใต้เพื่อขอข้ามฝั่ง
  • เดวีมอน
  • โดริโมเกมอน NPC ในร้านขายไอเท็มหายาก จะได้เข้าร่วมหลังจากเขาเปิดทางเข้าออกไปแกรนซาวันน่าได้
  • การูรูมอน NPC ในร้านอาหาร พบเขาได้ที่ขั่วโลกทางเหนือของเกาะไฟล์ เขาจะขอท่าสู้และนัดเวลาเราไว้
  • เกรย์มอน NPC ในลานสเตเดี้ยม ทำหน้าที่เป็นผู้จดผู้ที่เข้าร่วมสเตเดี้ยม จะพบเขาหลังจากเมืองเริ่มพัฒนาแล้ว
  • อิงามอน จะโผล่มาตรงตะวันออกของหมู่บ้านและขอท้าสู้
  • คาบุเทริมอน NPC ดิจิมอนที่มาเปลี่ยนแปลงยินฝึกซ้อม
  • คุวากามอน NPC ที่อยู่ในเมืองแมลง
  • เลโอมอน ดิจิมอนในบ้านของเบิร์ดรามอน จะพบเขาที่แกรมซาวันน่าเขาขอให้เราตามหาศิลาจารึกของเผ่าที่หายไป
  • เมลามอน NPC ในร้านอาหาร จะพบเขาที่ภูเขาไฟหลังจากที่โดริโมเกมอนขุดผ่านช่วงแรกได้แล้ว
  • โมโนโครมอน NPC ในร้านขายของ จะพบเขาที่แกรนแคนยอนเปิดร้านสะดวกซื้อที่สะพานล่องหน
  • โมเจมอน NPC ในร้านขายของ จะพบเป็นฝูงทางใต้ที่เดียวกับโฮเอมอน (ตัวที่ 4 อยู่ที่เดียวกับตรงข้ามกับเพนมอน)
  • นานิมอน ดิจิมอนอะไรหว่า ที่ปรากฏตามที่เราเคยไปต่อสู้เช่น ฐานทัพของโอกามอน
  • นูเมมอน ดิจิมอนทาก จะพบที่ท้อระบายน้ำ หลังจากที่ทำระบบระบายน้ำสะอาดเค้าจะโมโหมาก
  • โอกามอน ดิจิมอนยามกะกลางวันในเมืองแห่งการเริ่มต้น หัวหน้าแก๊งที่แกรมแคนยอน
  • ซีดรามอน ดิจิมอนทะเลสาป ถ้าตกได้ถ้าขอขลุ่ยจากซีดรามอนจะข้ามไปยังอีกเกาะได้
  • เชลล์มอน NPC บอร์ดประกาษข่าวเพื่อปลดล็อกดิจิมอน NPC ที่เหลือ จะพบเขาว่าติดกับดักของโอกามอนหลังจากเราตามโอกามอน
  • ซึกามอน
  • ไทราโนมอน NPC ร้านอาหาร เขาเป็นยามที่โบราณสถานไดโน
  • ยูนิมอน จะพบเขาหลังจากที่เซนทรอรูมอน เขาได้รับบาทเจ็บจากการบิน
  • วีจีมอน NPC ฟาร์มขายเนื้อแทนพลอลมอน เราจะพบพืชเล็กๆ ให้ใช้พืชที่อกออกมาจากทาเนมอนช่วยเขา
  • วาฬมอน NPC ข้ามชายฝั่งไปยังเมืองโลหะ จะพบเขาทางใต้ของขั่วโลกของเกาะไฟล์
  • ยูคิดารูมอน NPC ร้านขายของ จะพบว่าเราป่วยจนต้องลากเราเข้าไปในบ้านของเขาเอง เป็นดิจิมอนที่ใจดีมาก

ดิจิมอนร่างสมบูรณ์/ร่างสุดยอดEdit

แผนที่Edit

ศัตรู Edit

ข้อมูลเพิ่มเติม Edit