FANDOM

ข้อมูล Edit

  • ซูซาโนโอมอน (มาจากคำว่า "เทพซูซาโนโอะ") กล่าวในตำนานโอเรียนเต็ลบอกว่าเป็นพระเจ้าที่ทรงพลังที่สุดและเป็นพระเจ้าที่ควบคุมการงอกใหม่ มีรายงานว่าเมื่อระบบเครือข่ายลงไปสู่ความสับสนวุ่นวายระบบจะลบระบบที่มีอยู่และสร้างใหม่ ท่าไม้ตาย: คือการหั่นและแทงทุกสิ่งทุกอย่างในโลกด้วยดาบแห่งแสงที่เล็ดลอดออกมาจาก "Zero-ARMS: Orochi" (Ama-no-Habakiri) และเป็นเทคนิคที่ดีที่สุดในการชี้ดาบแห่งแสง (เล็ดลอดออกมาจาก ZERO-ARMS: Orochi) ที่ชั้นฟ้าทั้งหลายซึ่งทำให้ฝนตกฟ้าผ่าไม่หยุดหย่อนบนพื้นดิน (Yakusa-no-Ikadzuchi)

ท่าไม้ตาย Edit

ชื่อท่าไม้ตาย Kanji/Kana ชื่ออังกฤษ อธิบาย
Thunder Yakusa-no-Ikadzuchi 8 เทพสายฟ้า 八雷神 เป็นการอัญเชิญเทพทั้ง 8 ทำลายศัตรูไม่เหลือซาก
LightSowd-At Ama-no-Habakiri เพลงดาบปีกแห่งสวรรค์ 天羽々斬 เป็นดาบที่ยาวที่สุดในโลกดิจตอล เป็นดาบอณูวิญญาณสามารถผ่าศัตรูจากระยะไกลได้
UnKnow ZERO-ARMS: Orochi ゼロアームズ:オロチ เป็นการอัญเชิญด้ามดาบโอโรจิ (ดาบสังหารงูเทพ 8 เศียร)

พัฒนาการ Edit

ก่อน Edit

Appearances Edit

อนิเมชั่น Edit

ดิจิมอนฟรอนเทียร์ Edit

ตอนที่ 49
  • โคอิจิ เสียสละทั้ง สปีริตและวิญญาน ส่งพลังให้ โคจิ รวมแสงและความมืดเป็นหนึ่ง และพลังนักรบทั้ง 10 มารวมตัวกัน ทาคูยะกับโคจิ รวมร่างเป็นซูซาโนมอน ต่อสู้กับ ลูเจมอน แบบสูสีกัน แต่สุดท้าย ซูซาโนโอมอน โดนท่า "ตายหรือเป็น" ของลูเจมอน กลับรอดมาได้โดยแยกร่างนักรบทั้ง 10 ออกจากกัน และใช้อาวุธ Zeroarms orochi ตัด ดาร์กแอเรีย กับ ลูเจมอน ออกจากกัน 2 ถ่อนแล้วแสกนดาต้าจนกลายเป็นไข่
ตอนที่ 50
  • หลังจาก ลูเจมอน หลุดไปโลกมนุษย์ พวกทาคูยะ ได้แต่ท้อแท้ แต่ 10 นักรบได้ปรากฏร่างออกมาแล้วปรอบใจ และวิญญาน 3 มหาเทพ ที่อยู่ในตัว ปาตามอน,พล็อตมอนและลัพมอน ได้มาตัดสินว่าจะอยู่หรือจะไป เหล่าเด็กที่ถูกเลือกในตำนานนักรบทั้ง10 ได้แปลงร่างเป็น ซูซาโนโอมอน ไล่ตามลูเจมอน และพาลงมาที่ดิจิตอลเวอร์ ใช้ท่า เทพอัศนีทั้ง 8 พร้อมกับใช้ Zeroarms orochi ตัดลูเจมอนขาก 2 ถ่อน แต่ว่า ลูเจมอน ตัวจริงกลับโจตีใส่ซูซาโนมอน เลยใช้ ดาบริวกอนเคน ของ ไคเซอร์เกรย์มอน มีทั้งหมด 10 เล่มต่อ 10 คน ฟันใส่ลูเจมอนคนละที่จนล้มลูเจมอนลงได้
Susanoomon-s1
Susanoomon-s2
Susanoomon-s3

ดิจิมอนครอสวอร์ส Edit

มังงะ Edit

เกม Edit

ดิจิมอนแบทเทิลสปิริท 2Edit

ดิจิมอนเวิร์ลX Edit

  • -

ดิจิมอนสตอรี่Edit

ดิจิมอนสตอรี่ ซันเบิรสต์&มูนไลท์Edit

ดิจิมอนแชมเปี้ยนชิพEdit

ดิจิมอนสตอรี่ ลอสท์อีโวลูชั่นEdit

ดิจิมอนสตอรี่ ซูเปอร์ครอสวอร์สEdit

ดิจิมอนเวิลด์ ลีย์:Digitize DecodeEdit

การ์ด Edit

Hyper ColosseumEdit

Digimon JintrixEdit

ภาพArtwork Edit

Susanoomon

Bandai

เกมส์ Edit

ข้อมูลเพิ่มเติม Edit

  • อาวุธของซูซาโนโอมอนนั้น มาจากชื่อของ ยามาตาโนะ โอโรจิ โดยใช้นามของงูเทพในตำนานมาเป็นรูปแบบปืนของ ซูซาโนโอมอนแทน