คิโดะ โจ (城戸 丈) ใน ดิจิมอนแอดเวนเจอร์

Kido jou.jpg
Jou.gif
Kido jo tri.png

ประวัติข้อมูล [แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

เด็กชายชั้น ม.3 ผู้มีสัญลักษณ์แห่งความซื่อสัตย์ ขี้กลัว แต่ก็กล้าหาญอยู่ในที โจ อยากทำตามความปรารถนาของพ่อที่อยากให้เป็นหมอ พูดคำไหนคำนั้น มีโกมามอน เป็นดิจิมอนคู่หู เป็นรุ่นพี่ของกลุ่มมีความมุ่งมั่น แต่ตัดสินใจอะไรไม่ค่อยได้ ชอบเรียนพิเศษ ในภาคสองเป็นรุ่นพี่ที่พึ่งพาได้มากขึ้น ส่วนใหญ่จะยุ่งกับการเรียนพิเศษเสียมากกว่า จึงไม่ค่อยได้เห็นเขาโผล่หน้าเท่าไหร่ แต่ถึงกระนั้น เขาก็ได้สอนบทเรียนหลายอย่างแก่อิโอริ
หลังจาก 25 ปีผ่านไปโจเป็นหมอรักษาดิจิมอน
ชื่อ Jap.png
Thai.png คิโด โจ
Usa.png โจ คิโด (Joe Kido)
Kanji/Kana 城戸 丈  
อายุ 12 (ดิจิมอนแอดเวนเจอร์), 15 (02)
โรงเรียน โรงเรียนประถม โอไดบะ (ดิจิมอนแอดเวนเจอร์)
ดิจิมอคู่หู โกมามอน
สีของดิจิไวซ์ สีเทา ดิจิไวซ์
สีเทาดำ (เปิดใช้งานพัฒนาการสุดยอด)
ตราสัญญาลักษณ์ ความซื่อสัตย์ - Sincerity
ผู้ให้พาก์เสีย Jap.png มาซามิ คิคุชิ (菊池 正美)
Usa.png Micheal Lindsay
Thai.png
Family ไม่ทราบชื่อพ่อแม่
คิโด ชินกับคิโด ชู

ดิจิมอนแอดเวนเจอร์[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

  • -โจ อยากทำตามความปรารถนาของพ่อที่อยากให้เป็นหมอ พูดคำไหนคำนั้น มีโกมามอน เป็นดิจิมอนคู่หู เป็นรุ่นพี่ของกลุ่มมีความมุ่งมั่น แต่ตัดสินใจอะไรไม่ค่อยได้ ชอบเรียนพิเศษ 

ดิจิมอนแอดเจนเจอร์ 02[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

  • -ภาคสองเป็นรุ่นพี่ที่พึ่งพาได้มากขึ้น ส่วนใหญ่จะยุ่งกับการเรียนพิเศษเสียมากกว่า จึงไม่ค่อยได้เห็นเขาโผล่หน้าเท่าไหร่ แต่ถึงกระนั้น เขาก็ได้สอนบทเรียนหลายอย่างแก่อิโอริ

อาชีพในอนาคต[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

  • แพทย์ในดิจิตอลเวอร์

ดิจิมอนแอดเวนเจอร์ ไตร.[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

  • หลังจากผ่านการต่อสู้นานหลายปี คิโดะ โจ ตนแบบแห่งความซื่อสัตย์ ในเวลานี้โจเป็นแค่เด็กนักเรียนคนหนึ่งที่ไม่มีเวลาว่างจะไปรวมกลุ่มกับทุกคนแม้กระทั้งไปต่อสู้ด้วย โจ เป็นคนที่อยากตามความฝันของพ่อ จึงได้เรียนอยากหนัก แต่การเรียนของโจไม่เป็นที่ก้าวหน้า ซึ่งตอนนี้ได้จมปลักอยู่กับหนังสือเรียน ครั้งที่โกมามอนได้มาหาโจ ก็ได้ผ่อนคลายลงบ้าง แต่ไม่นานโจที่อยากจะออกไปสู้บ้าง แต่เพื่อนอานาคตของเขาจึงไม่สามารถทำได้ โกมามอนซึ่งอาสาจะดูแลโจ กลับโจได้ตะคอกใส่โกมามอนและได้ทะเลาะกัน แต่ครั้งนี้รุนแรงกว่าสมัยได้เคยออกผจญภัย ขนาดจะตัดขาดกันเลย แต่เหตุการณ์เมลคุมอนโดนลักพาตัว ฮิคาริเธอมองโจออกว่าในตอนนี้เวลานี้ของโกมามอนต้องการโจมากกว่าใคร เธอไม่อาจจะทนได้ที่โจให้เวลากับตัวเองมากกว่าเพื่อนรักที่สุด โจได้ยินที่ฮิคาริพูด โจได้ตัดสินใจต่อสู้ร่วมกับโกมามอนและชนะอิมพีเรียลดรามอน ได้ในร่างสุดยอดที่ไม่เคยพัฒนามาก่อน และโจกะโกมามอนก็คืนดีกันอีกครั้ง