ชื่อไทย
ชื่อสากล
กาบูมอน
ชื่อญี่ปุ่น ガブモン
ชื่ออังกฤษ Gabumon
คู่หู อิชิดะ ยามาโตะ
พากษ์เสียง
Jap.png Yamaguchi Mayumi (山口 眞弓)
Thai.png
Usa.png
Kirk Thornton

กาบูมอน ดิจิมอนพาทเนอร์ของ อิชิดะ ยามาโตะ ใน ดิจิมอนแอดเวนเจอร์, ดิจิมอนแอดเวนเจอร์ 02 และ ดิจิมอนแอดเวนเจอร์ tri.

ข้อมูลตัวละคร[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

กาบูมอน (ガブモン)
ดิจิมอนคู่หูของ อิชิดะ ยามาโตะ ดิจิมอนรูปร่างสัตว์เลื้อยคลานหุ่มขนสัตว์ เป้นคนที่มักจะเข้าใจยามาโตะเสมอ วันหนึ่งเมื่อยามาโตะโดนซีดรามอนจับและกำลังจะรัดจนตาย ก็ได้แปลงร่างเป็นการูรูมอนและช่วยยามาโตะได้ แต่ทว่ากาบูมอนมักจะไม่ค่อยมีบทบาท ทั้ง 2 ได้ติดกันตัวกันตลอดไม่เคยห่าง เวลาพูดคุยก็มักจะเข้าใจกัน จนครั้งที่ยามาโตะแยกออกจากกลุ่มและไปอยู่ในดาร์กแอเรียก็ได้ตกอยู่ในจิตที่มืดมนต์ กาบูมอนก็ได้เตือนสติและสัญญาว่าจะไม่จากไปไหนกันอีก หลังจากผ่านไป 3 ปี ดิจิมอนแอดเวนเจอร์ 02 กาบูมอนอยู่ที่หมู่บ้านซากาแกเรีย ได้ถูกจับตัวพร้อมกับกาซึมอน และได้หนีออกมาพร้อมขอความช่วยเหลือจากพวกไดซุเกะทำให้ยึดครองหมู่บ้านคืนจากดิจิมอนไกเซอร์ บทบาทของกาบูมอนนั้นมีน้อย จนผ่านไป ดิจิมอนแอดเวนเจอร์ tri. ก็ไม่มีบทบาทเหมือนเดิม

Appearances [แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

อนิเมชั่น[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

ดิจิมอนแอดแวดเจอร์[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

ดิจิมอนแอดเวนเจอร์ 02[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]

ดิจิมอนแอดเวนเจอร์ ไตร.[แก้ไข | แก้ไขต้นฉบับ]